แม่ค้าผัดหมี่สุพรรณบุรี สู้ชีวิต!! ส่งลูกเรียนแพทย์

แม่ค้าผัดหมี่สุพรรณบุรี สู้ชีวิต!! ส่งลูกเรียนแพทย์

 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ริมถนนใกล้ตลาดสดเทศบาลตำบลอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

หลังได้รับแจ้งว่า มีแม่ค้าสู้ชีวิต พบนางสมบูรณ์ เรือนเงิน อายุ 65 ปี ชาว ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง ยืนขายหมี่ผัด และแกงชนิดต่างๆ วางอยู่บนรถเข็นขนาดย่อมอย่างขะมักเขม้น โดยมีลูกค้าผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

จากสอบถามนางสมบูรณ์ เปิดเผยถึงชีวิตที่ต้องต่อสู้ว่า ตนเองยึดอาชีพนี้มาโดยตลอด

 เพราะพอจะมีฝีมือในการปรุงอาหารทั้งแกง ยำชนิดต่าง ๆ รวมถึงหมี่ผัดโชกุน ทุกวันต้องตื่นตั้งแต่กลางดึก เพื่อมาเตรียมของและลงมือปรุงอาหารที่บ้าน เมื่อถึงเวลาตี 5 เศษ ก็จะนำอาหารใส่รถเข็นออกจากบ้านมาขาย และจะขายหมดเวลา 7-8 โมงเช้า

นางสมบูรณ์ เผยเหตุที่ตนเองออกมาขายอาหารทุกวัน เพราะมีภาระที่ต้องดูแลบุตรชายซึ่งต้องส่งเสียให้เรียนหนังสือเพื่อให้มีความรู้เป็นสมบัติติดตัวลูกไป ปัจจุบันลูกชายของตนเอง คนหนึ่งเรียนจบด้านวิศวะเครื่องยนต์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ส่วนอีกคนจบปริญญาตรีจากจุฬาฯ ทำงานกันแล้วทั้งคู่


ส่วนสาเหตุที่ตนเองยังต้องทำกับข้าวและผัดหมี่ขายต่อไปทั้งที่อายุเริ่มมากขึ้นทุกวัน เป็นเพราะไม่อยากจะอยู่เฉย

และถือเป็นการสร้างรายได้เอาไว้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว รวมถึงลูกชายคนที่เรียนจบจากจุฬาฯ สอบติดเข้าเรียนหลักสูตรแพทย์ศาสตร์บัณฑิต (แนวใหม่) จากโครงการผลิตแพทย์เพิ่ม เพื่อชาวชนบทของ ม.พะเยา ซึ่งได้เข้าเรียนในปีการศึกษา 58 นี้ ตนเองจึงต้องสู้ต่อเพื่อหาเงินส่งให้ลูกเรียนให้จบให้ได้แม้จะเหนื่อยแต่สุขใจที่สุด

แม่ค้าผัดหมี่สุพรรณบุรี สู้ชีวิต!! ส่งลูกเรียนแพทย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์