ไอศกรีมดัง วอลล์ ขอโทษใช้ ถั่วดำ เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงชาวเกย์

ไอศกรีมดัง วอลล์ ขอโทษใช้ ถั่วดำ เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงชาวเกย์

ผู้ผลิตไอศกรีมดังต้องออกมาขอโทษหลังมีการหยิบยกสัญลักษณ์ที่สำหรับชาวเพศทางเลือกถือว่าเป็นการดูหมิ่นอย่าง"ถั่วดำ"

มาใช้แสดงความเห็นบนเพจเฟซบุ๊กของผลิตภัณฑ์เนื่องในโอกาสที่ศาลสูงสหรัฐฯมีคำพิพากษาให้ทุกรัฐอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานได้อย่างเท่าเทียมเช่นเดียวกับคู่รักต่างเพศแต่หลายคนเมื่อได้เห็นภาพดังกล่าวบนเพจของไอศกรีมดังกลับรู้สึกว่าผู้แสดงความเห็นจงใจล้อเลียนเพศทางเลือกมากกว่าที่จะแสดงความยินดี

ภาพที่เพจของไอศกรีมยี่ห้อดัง "วอลล์" นำมาใช้เป็นภาพของไอศกรีม "ถั่วดำ"

 ซึ่งมีฉากหลังเป็นแถบสีรุ้ง พร้อมข้อความว่า #LOVEWINS ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวจนทางเพจต้องลบภาพดังกล่าวออกอย่างรวดเร็ว แล้วโพสต์ข้อความขออภัย โดยยืนยันว่า "ไม่มีเจตนาสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ใด"

อย่างไรก็ดี แม้ทางบริษัทจะออกมาขอโทษแต่ก็ยังมีคนแสดงความไม่พอใจต่อบริษัทต่อไป โดยชี้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพจของวอลล์เอาประเด็นทางเพศของกลุ่มเพศทางเลือกมาล้อเลียน การอ้างว่า "ไม่เจตนา" จึงฟังไม่ขึ้น และหลายคนรู้สึกว่าทางบริษัทมิได้สำนึกต่อสิ่งที่ตนได้ทำไปจริงๆ

ด้าน อรัญญา ลือประดิษฐ์ โฆษกของบริษัท Unilever Thai เจ้าของแบรนด์ "วอลล์" ได้ออกมายืนยันว่า คำแถลงขอโทษดังกล่าวออกมาจากทางบริษัทเองจริงๆ ทั้งนี้จากรายงานของเอพี

สำหรับคำว่า "อัดถั่วดำ" ที่กลายเป็นคำสามัญสำหรับเรียกการร่วมเพศทางทวารหนักเชื่อว่ามีที่มาจาก ชื่อเล่นของผู้ก่อคดีล่วงละเมิดเด็กชายเมื่อหลายสิบปีก่อน


ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ให้การยอมรับกลุ่มเพศทางเลือกมากที่สุดประเทศหนึ่งในเอเชีย ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายการท่องเที่ยวยอดนิยมของกลุ่มเพศทางเลือกจากทั่วโลก ถึงกระนั้นประเทศไทยก็มิได้ให้การยอมรับสถานะของเพศทางเลือกอย่างเป็นทางการ ทั้งไม่ยอมรับการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน และการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มเพศทางเลือกในหลายสาขาอาชีพยังคงปรากฏให้เห็นอยู่

ไอศกรีมดัง วอลล์ ขอโทษใช้ ถั่วดำ เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงชาวเกย์


ไอศกรีมดัง วอลล์ ขอโทษใช้ ถั่วดำ เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงชาวเกย์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์