ย้อนเจ็บกรณีไทยพาณิชย์! รมว.ศึกษาฯให้ม.ราชภัฏกลับไปทบทวนตัวเอง

ย้อนเจ็บกรณีไทยพาณิชย์! รมว.ศึกษาฯให้ม.ราชภัฏกลับไปทบทวนตัวเอง

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งที่ปรึกษา ทางการเงินฝึกหัด (Financial Advisor Trainee)

ทางเว็บไซต์สมัครงาน โดยระบุคุณสมบัติเฉพาะเจาะจงผู้จบการศึกษาในเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า2.75ทั้งยังต้องเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา14แห่งซึ่งในวันที่3ก.ค.นี้ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งประเทศไทย (ทปอ. มรภ.) จะมีการหารือว่าจำเป็นต้องยกเลิกการทำธุรกรรมทางการเงินกับ ธ.ไทยพาณิชย์หรือไม่ด้วยว่า เท่าที่ทราบธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงว่าเป็นการสื่อสารข้อมูลคลาดเคลื่อน ส่วนเรื่องความรู้สึกที่เกิดขึ้นธนาคารคงต้องไปทำความเข้าใจกับกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฎเองแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ มหาวิทยาลัยราชภัฎ จะต้องมองย้อนกลับด้วยว่าสาเหตุใดธนาคารถึงออกประกาศมาเช่นนั้นหรือว่ากลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฎยังไม่มีมาตรฐานเท่าที่ควร


ทั้งนี้หากกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฎได้ทบทวนแล้วว่าการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฎยังมีความบกพร่องอยู่ก็ควรแก้ไขปรับปรุงต่อไป
ส่วนจะหารือให้สถานประกอบการหรือภาคเอกชนพิจารณาการรับสมัครงานของบัณฑิตด้วยการสอบแข่งขันหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงเป็นความสมัครใจของแต่ละหน่วยงานมากกว่า ซึ่งแต่ละหน่วยงานน่าจะมีเหตุผลของตัวเองและคงไม่สามารถจะไปบังคับหรือสร้างกฎเกณฑ์อะไรได้


“ผมไม่ได้บอกว่ามหาวิทยาลัยไหนดีหรือไม่ดี แต่เมื่อธนาคารออกประกาศมาเช่นนั้นเราต้องมองย้อนกลับมาดูสถาบันของเราเองด้วยซึ่งมหาวิทยาลัยทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล มหาวิยาลัยราชภัฎก็ตามจะต้องปรับปรุงพัฒนาคุณภาพมหาวิทยาลัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นที่ยอมรับและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด ซึ่งถ้ามหาวิทยาลัยพัฒนาตนเองเป็นที่โดดเด่น หน่วยงานหรือองค์กรแต่ละแห่งก็จะให้ความสำคัญและยอมรับบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยนั้นเข้าทำงานเอง”รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ย้อนเจ็บกรณีไทยพาณิชย์! รมว.ศึกษาฯให้ม.ราชภัฏกลับไปทบทวนตัวเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์