ครูร้องช่วย3หนูน้อย บ้านแตกถูกพ่อแม่ทิ้ง อยู่กันตามยถากรรม

ครูร้องช่วย3หนูน้อย บ้านแตกถูกพ่อแม่ทิ้ง อยู่กันตามยถากรรม

 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญเทียน ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ รร.เขว้าศึกษา ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่า

มีเด็กชายและหญิง สามพี่น้องเรียนอยู่ รร.เขว้าศึกษา ต้องดำเนินชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน แม่ต้องไปรับจ้างทำงานที่กรุงเทพฯ พ่อไม่เคยมาเหลียวแล จึงอยากวิงวอนผู้มีจิตเมตตาให้ช่วยเหลือ ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ ร.ร.เขว้าศึกษา พบเด็กทั้งสามกำลังถือถาดอาหารเข้าแถวรอรับอาหารกลางวันของโรงเรียน ทราบชื่อคือ ดญ.พรชิตา แสนคำ หรือน้องเป้ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 ด.ญ.ชนิตา แสนคำ หรือน้องเปีย อายุ 11 ขวบ อยู่ชั้น ป.4 และ ด.ช.ยศภัทร มูลศรี หรือน้องดอน อายุ 7 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 ทั้งสามคน แต่งกายด้วยเสื้อผ้าเก่า เปรอะเปื้อน และมีแววตาที่เศร้าสร้อย

ด.ญ.ชนิตา ได้เล่าว่า หลังจากบิดามารดาได้เลิกราจากกัน ต่างคนก็ไปมีครอบครัวใหม่ ปล่อยให้ตนกับพี่สาวและน้องชายอยู่กับตายายด้วยความยากลำบากเป็นเวลากว่า 2 ปี


จากนั้นเมื่อปี 2555 ตาได้ไปบวชเป็นพระ และยายได้หนีไปมีสามีใหม่ จึงทำให้ตนสามพี่น้องต้องอยู่ตามกันลำพัง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านบ้างในเรื่องอาหารการกิน ส่วนแม่ไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ จะกลับมาหาปีละ 2-3 ครั้ง ซึ่งทุกสัปดาห์จะส่งเงินมาให้ใช้จ่ายบ้าง แต่ไม่มากนัก เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายไปโรงเรียน และซื้ออาหาร โดยเงินไปโรงเรียน คนละ 10 บาท ส่วนอาหารกลางวันรับประทานที่โรงเรียน

จากนั้น นายบุญเทียน พร้อมด้วย ครูประจำชั้น และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพความเป็นอยู่ของเด็กทั้งสามคน


 ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 บ้านเขว้า ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ สภาพบ้านชั้นเดียวค่อนข้างเก่า หลังคามุงสังกะสี ฝาบ้านทำด้วยไม้ที่ผุพังและเศษสังกะสีเก่า พื้นบ้านเป็นดิน ไม่ได้เทพื้นคอนกรีต ใช้เศษเสื่อน้ำมันปูพื้นบ้าน ภายในมีเสื้อผ้า หม้อหุงข้าวเก่าที่ไม่สามารถใช้งานได้ และที่นอนขาด สภาพแวดล้อมเป็นที่น่าเวทนา ห้องน้ำห้องส้วมเป็นหลุมลึก อันตราย ไม่ปลอดภัย โดยเด็กทั้ง 3 คน อยู่กันตามลำพังไม่มีผู้ใหญ่ดูแล น่าเป็นห่วงเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัย

นายบุญเทียน เปิดเผยว่า ได้รายงานเรื่องนี้ให้ นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือแล้ว


 ซึ่งเด็กทั้ง 3 คนเป็นเด็กที่น่ารัก เรียนเก่ง เป็นที่รักของคุณครูและเพื่อนในชั้นเรียน ผลการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถึงแม้จะมีปัญหาทางครอบครัวก็ตาม โดยสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องความปลอดภัยของเด็ก ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงถึง 2 คน จึงอยากขอฝากวิงวอนไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้ใจบุญได้มาช่วยกันให้การช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คนนี้ด้วย    

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน สามารถติดต่อได้ที่ นายบุญเทียน ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ร.ร.เขว้าศึกษา โทรศัพท์ 0-624 -955-064 หรือ ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือ 3 พี่น้อง ร.ร.เขว้าศึกษา ธนาคารกรุงไทย สาขาประโคนชัย เลขที่บัญชี 316-0-47632-4 โดยจะมีคณะครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้ดูแล
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์