กลุ่มกัญชาไทยร้อง!! บิ๊กต็อก พิจารณาแก้กม.กัญชา-ใบกระท่อม ชี้มีประโยชน์ทางการแพทย์

กลุ่มกัญชาไทยร้อง!! บิ๊กต็อก พิจารณาแก้กม.กัญชา-ใบกระท่อม ชี้มีประโยชน์ทางการแพทย์

วันที่ 29 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มกัญชาไทยเพื่อเสรีชนจำนวนกว่า 100 คน ยื่นหนังสือต่อ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในเรื่อง "การปรับแก้กฎหมายยาเสพติด ต้องเริ่มจากการมองผู้เสพเป็นผู้ได้รับผลกระทบจาก ยาเสพติด มิใช่อาชญากร" ในวันต่อต้านยาเสพติดสากล วันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยจากการยื่นหนังสือดังกล่าว ทางกลุ่มกัญชาไทยเพื่อเสรีชนอยากให้พิจารณาสารเสพติดบางชนิดอย่างกัญชา หรือใบกระท่อม เนื่องจากไม่มีงานวิจัยชิ้นไหนบอกว่าคนเสียชีวิตจากการใช้ใบกระท่อม หรือกัญชา แถมยังพบประโยชน์จากทางการแพทย์ค่อนข้างเยอะ เช่นในประเทศฟิลิปปินส์และหลายๆที่นำกัญชามาใช้ในการรักษาผู้ป่วยเป็นโรคลมชัก เป็นต้น และไม่ได้หวังจะให้ถอดออกจากสารเสพติด แต่อยากให้ลองดูตามงานวิจัยว่ากัญชามีประโยชน์ยังไง อยากให้ศึกษาอย่างจริงจัง และคิดว่าน่าจะเป็นประตูสำคัญที่จะทำให้คนเข้าใจยาเสพติดมากยิ่งขึ้น อีกด้วย

ทั้งนี้ทาง พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จากการเรียกร้องนั้นในเรื่องของการที่จะให้เรียกผู้ใช้ยาเสพติดว่าเหยื่อนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นผลมาจากผู้ใช้ยาเสพติดทั้งนั้น เพราะจาก พ.ร.บ. ยาเสพติดทั้ง 3 ฉบับ โดยทุกวันนี้จะเห็นว่าถ้าผู้ใดเสพยาเสพติด จะต้องได้รับการบำบัด ตามกฏหมาย พ.ร.บ. ยาเสพติด พ.ศ. 2545 ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดได้ว่าคนออกแบบกฏหมาย หรือผู้เสพยาเสพติดเป็นคนผิด ดังนั้นเราต้องทำให้ปัญหายาเสพติดลดลง เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาระดับชาติ แต่ก็ยอมรับว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ส่วนกรณีให้พิจารณาเกี่ยวกับข้อกำหนดการใช้กัญชานั้น ต้องรอข้อสรุปจากหลายๆ หน่วยงานอีกที พร้อมชวนให้กลุ่มกัญชาไทยเพื่อเสรีชนมาร่วมเป็นอาสาสมัครร่วมกับกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ความรู้ต่อผู้ติดยาด้วย


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::.http://social.tnews.co.th/content/149982/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์