ร.ร.อนุบาลบุรีรัมย์เปิดเรียนปกติ แพทย์ยันเด็กป.5ไม่พบเมอร์ส

 ร.ร.อนุบาลบุรีรัมย์เปิดเรียนปกติ แพทย์ยันเด็กป.5ไม่พบเมอร์ส

29 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนอนุบาลกระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว หลังทางโรงพยาบาลกระสังได้ยืนยันผลตรวจเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้พร้อมผู้ปกครอง แล้วมีอาการป่วยเป็นไข้   แต่จากการตรวจร่างกายไม่พบการติดเชื้อทางเดินหายใจตะวันออกกลางหรือไวรัสเมอร์ส จากที่ก่อนหน้าได้มีการประกาศปิดเรียนในวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข
 
ส่วนเด็กนักเรียนคนดังกล่าวขณะนี้ได้หายจากอาการไข้หวัดแล้ว แต่ยังต้องทำการกักตัวเฝ้าระวังอยู่ที่โรงพยาบาล จนกว่าจะถึงกำหนดในการเฝ้าระวังหรือระยะฟักตัวของโรคเป็นเวลา14 วัน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 1 ก.ค.นี้
 
ด้านนายสมชาย ไกรศุทธิกานต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ขณะนี้โรงเรียนได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว หลังจากคณะแพทย์โรงพยาบาลกระสังได้ยืนยันผลตรวจ ด.ช.ชั้น ป.5 แล้วว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาและขณะนี้เด็กก็มีอาการดีขึ้นแล้ว โดยแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้
 
ส่วนกรณีที่ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดเรียนโดยไม่มีกำหนดก่อนหน้านี้นั้น ก็เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งชุมชน ผู้ปกครองนักเรียนก็เข้าใจถึงสถานการณ์และไม่ได้ตื่นตระหนกแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่าทั้งจังหวัดมีผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังรวมจำนวน 83 ราย เป็นชาย 54 ราย หญิง 29 ราย เนื่องจากเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง
 
ที่มีการระบาดของโรคเมอร์ส อย่างไรก็ตามในจำนวนนี้แยกเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ 78 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เพียงเฝ้าติดตามอาการที่บ้าน ส่วนอีก 5 ราย ต้องเฝ้าระวังอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีไข้ ไอ จาม แต่ผลตรวจร่างกายช่วงที่มีการเฝ้าระวังยังพบสัมผัสเชื้อเมอร์สแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์