ฮ.ทหารร่อนลงฉุกเฉิน!สุดระทึก เหตุผิดปกติน้ำมันหล่อลื่น

ฮ.ทหารร่อนลงฉุกเฉิน!สุดระทึก เหตุผิดปกติน้ำมันหล่อลื่น

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเฮลิคอปเตอร์ของฝ่ายทหาร แบบ เบล 212 เลขเครื่อง 20342 ร่อนลงจอดฉุกเฉิน กลางทุ่งนา บ้านก่อ ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ


 อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นมีทหารอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว 6 นาย ขณะที่ฝ่ายนักบิน ระบุถึงสาเหตุที่ต้องนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินว่า เกิดปัญหาถังน้ำมันรั่ว ขณะอยู่กลางอากาศ โดยกำลังบินจาก จ.อุบลราชธานี ไปยัง จ.นครราชสีมา ขณะนี้กำลังรอทีมช่างมาซ่อมแซม ความคืบหน้าจะเสนอให้ทราบต่อไป

บ่ายวันเดียวกัน พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าเฮลิคอปเตอร์ของฝ่ายทหาร แบบเบล 212 เลขเครื่อง 20342 ร่อนลงจอดฉุกเฉิน กลางทุ่งนา บ้านก่อ ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากเกิดปัญหาถังน้ำมันรั่วว่า ขอชี้แจงว่าเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวไม่ใช่แบบเบล 212 แต่เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบยูเอช 1 เอช หรือเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 6 สังกัดฝูงบิน 203 กองบิน 2 ของกองทัพอากาศ จ.ลพบุรี โดยเฮลิคอปเตอร์ได้ทำการบิน เมื่อเวลา 09.30 น. เพื่อกลับเดินทางกลับกองบิน 2 หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่กองบิน 21 จ.อุบลราชธานี

ระหว่างเดินทางกลับเวลาประมาณ 10.30 น. ทางนักบินได้ตรวจสอบพบว่าเครื่องวัดน้ำมันหล่อลื่นระบุถึงความผิดปกติ จึงนำเครื่องลงจอดบริเวณกลางทุ่งนา บ้านก่อ ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จากนั้นตรวจสอบพบว่ามีน้ำมันหล่อลื่นไหลซึมออกจากเครื่อง จึงรายงานแจ้งไปยังกองบิน 2 ให้รับทราบ และจัดชุดซ่อมอะไหล่พร้อมช่างมาตรวจสอบเพื่อทำการซ่อมแซมเครื่องต่อไป ซึ่งขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวยังจอดอยู่ที่บริเวณทุ่งนา

ทั้งนี้ขอชี้แจงว่าน้ำมันหล่อลื่นกับน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นคือคนละส่วนกัน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีปัญหาทางการบินที่ผิดปกติ แต่ลงจอดเพราะเครื่องวัดน้ำมันหล่อลื่นระบุความผิดปกติ ดังนั้นจำเป็นต้องลงจอดเพื่อรอการตรวจสอบตามขั้นตอนของนิรภัยทางการบิน ส่วนที่มีข่าวว่ามีทหารอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจำนวน 6 นายนั้น จากการตรวจสอบแล้วพบว่าความจริงมีทหารเพียง 5 นาย คือนักบิน 2 คน และเจ้าหน้าที่ช่างประจำเครื่อง 3 นาย โดยทุกคนปลอดภัยดี.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์