ผวาหนักเพราะ เมอร์ส ! สั่งปิดโรงเรียนบุรีรัมย์ พบนร.เป็นไข้หลังกลับจากเกาหลี

ผวาหนักเพราะ เมอร์ส ! สั่งปิดโรงเรียนบุรีรัมย์ พบนร.เป็นไข้หลังกลับจากเกาหลี


26 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลกระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งปิดโรงเรียนอนุบาลกระสัง อย่างไม่มีกำหนด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจ หลังพบนักเรียนชาย ชั้น ป.5 ของโรงเรียนอนุบาลกระสัง เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมผู้ปกครอง มีอาการป่วยเป็นไข้ เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส

ล่าสุด นายสมชาย ไกรศุทธิกานต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระสัง ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้มีหนังสือ ลงวันที่ 25 มิ.ย.58 ไปถึงผู้ใหญ่บ้านในเขตบริการ และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกระสัง เรื่องแจ้งปิดโรงเรียนโดยไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.58 เป็นต้นไป เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจ หรือโรคเมอร์ส

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากโรงเรียนอนุบาลกระสัง ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลกระสัง ว่า นักเรียนโรงเรียนอนุบาลกระสัง ซึ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมผู้ปกครอง มีอาการป่วยเป็นไข้ เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือโรคเมอร์ส ทางโรงพยาบาลกระสัง จึงขอความร่วมมือทางโรงเรียน ให้ปิดเรียนโดยไม่มีกำหนด เพื่อควบคุมเฝ้าระวังโรค ป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้น ทางโรงเรียนจึงขอให้ท่าน ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้นักเรียนทราบและเฝ้าระวัง โดยสังเกตอาการของนักเรียน ถ้าหากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย หายใจลำบาก โปรดนำไปพบแพทย์ทันที

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลกระสัง ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบว่ามีการปิดเรียนจริง โดยมีเพียงคณะครูมาทำงานตามปกติ ได้ทำความสะอาดห้องเรียน และอาคารเรียนภายในโรงเรียน หลังมีเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.5 ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมผู้ปกครอง และเพิ่งมาเรียนได้ 2 สัปดาห์ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ทราบว่าผู้ปกครองและเด็กมีอาการป่วยเป็นไข้ ทางโรงพยาบาลกระสังจึงรับตัวไปเพื่อทำการเฝ้าระวัง และสอบสวนโรคตามขั้นตอน ทำให้ทางโรงเรียนต้องปิดเรียนไม่มีกำหนด จนกว่าจะทราบอาการของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้ให้ครูประจำชั้นทุกคนแจ้งผู้ปกครองนักเรียนทราบเป็นระยะเกี่ยวกับการเปิดเรียนต่อไป

สำหรับโรงเรียนอนุบาลกระสัง เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 676 คน ครู 53 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์