บีทีเอส แจงเหตุผู้โดยสารตกราง เพราะเกิดอาการหน้ามืด

บีทีเอส แจงเหตุผู้โดยสารตกราง เพราะเกิดอาการหน้ามืด


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.04 น.ได้เกิดเหตุผู้โดยสารตกรางที่สถานีกรุงธนบุรี ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปสนามกีฬาแห่งชาติ ขณะที่ขบวนรถไฟฟ้ากำลังจะเข้าสู่สถานี เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้หยุดรถไฟฟ้าทันทีด้วยระบบเบรกฉุกเฉิน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้กดปุ่มหยุดรถไฟฟ้าฉุกเฉินด้วยศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวทันทีที่เกิดเหตุ

ขณะนั้นผู้โดยสารที่พลัดตกรางไป ได้เดินข้ามรางรถไฟฟ้ามาขึ้นอีกฝั่งของชานชาลา โดยมีเจ้าหน้าที่สถานี รปภ.ช่วยนำตัวขึ้นจากรางรถไฟฟ้า จากนั้นได้นำมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมแจ้งหน่วยเอราวัณเพื่อนำผู้บาดเจ็บไปรับการตรวจร่างกายต่อไป โดยนำส่งที่โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ตกรางกำลังเดินอยู่บริเวณชานชาลาเพื่อจะรอขึ้นขบวนรถไฟฟ้านั้นเกิดอาการหน้ามืด จึงพลัดตกราง

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมแจ้งติดต่อญาติเรียบร้อยแล้ว และจะได้ดูแลช่วยเหลือในลำดับต่อไปอย่างเต็มที่โดยจากเหตุดังกล่าวทำให้การให้บริการรถไฟฟ้าสายสีลมหยุดชะงักไปเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีต่างๆ ในสายสีลม จากนั้นเวลาประมาณ08.25 น.จึงกลับเข้าสู่การให้บริการตามปกติบริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย


เครดิตภาพ ทวิเตอร์ @JS100


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์