สุดรันทด ตายายปั้นกระสุนดินขายยังชีพ

สุดรันทด ตายายปั้นกระสุนดินขายยังชีพ

สุดรันทด ตายายปั้นกระสุนดินขายยังชีพ

เมื่อวันที่25มิ.ย.58 นายพิทักษ์ชน แข่งขัน นายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นำคณะเข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส2รายคือ นายแก้ว เลิศคำ อายุ 82 ปี และนางมูล เขียวละวงค์ อายุ 73 ปี สองสามีภรรยาอาศัยในกระท่อมติดดิน ซึางมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ รวมกันเดือนละ 1,500บาท ซึ่งทั้งสองตายายมีรายได้จากการปั้นกระสุนดิน และหนังสติ๊กขาย

สำหรับสภาพความเป็นอยู่ในบ้านโดยทั่วไปมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย เพราะสองตายายเก็บฟืนไว้หน้าบ้านแน่นเต็ม และทำครัวในพื้นที่เดียวกัน ที่ดินแม้จะปลูกพืชผักสวนครัว นอกจากนี้ เทศบาลตำบลบ้านถ้ำ เข้าตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของนายปัน เมืองชื่น อายุ 76 ปี ซึ่งป่วยเป็นขาไม่มีแรง ลุกเดินไม่ได้ต้องคลานอยู่ภายในบ้าน แต่บ้านก็เป็นเพียงเพิงยกพื้น 0.5 เมตร และนอนแออัดกัน 3 พ่อแม่ลูก ฝนตกหนักก็อยู่ไม่ได้ เบื้องต้นเทศบาลฯ ได้ระดมทุนจากในพื้นที่และผู้ใจบุญร่วมบริจาคสร้างบ้าน เนื่องจากได้เงินไม่มากก่อสร้างได้เฉพาะโครงสร้างบ้าน เสาและโครงหลังคาขณะนี้ยังทิ้งร้างไว้จนกว่ามีเงินบริจาคเข้ามาเพิ่มเติม

“ขณะนี้ทางเทศบาลฯ เร่งดำเนินการประสานงานทุกช่องทางไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินหรือสิ่งของที่จะสามารถนำมาช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทั้งสองครอบครัวในพื้นที่อย่างเร่งด่วนต่อไป ผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือติดต่อสอบถามได้ที่ ทต.บ้านถ้ำ หรือที่ผมโดยตรง 084-7417473” นายก ทต.บ้านถ้ำ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์