ชาวเหนือเฮ!! ฝนหลวง โปรยปรายหลายพื้นที่ เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน ชุ่มฉ่ำ!!

ชาวเหนือเฮ!! "ฝนหลวง" โปรยปรายหลายพื้นที่ "เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน" ชุ่มฉ่ำ!!

ชาวเหนือเฮ!! ฝนหลวง โปรยปรายหลายพื้นที่ เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน ชุ่มฉ่ำ!!

หนือชุ่มฉ่ำ!! ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ขึ้ยบินโปรยฝนเทียม ช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง-เติมน้ำในเขื่อน-อ่างเก็บน้ำ ส่งผลให้มีฝนตกลงมาหลายพื้นที่ทั้งจ.เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน

 

 

วันนี้ (25 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หนึ่งฤทัย ตันติพลับทอง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิการฝนหลวงภาคเหนือฯ ได้บินขึ้นปฏิบัติภารกิจจำนวน 4 เที่ยวบิน เพื่อปฏิบัติภารกิจทำฝนหลวงช่วยเหลือชาวนาที่ประสบภัยแล้ง และช่วยเติมน้ำในเขื่อน ทำให้มีฝนตกเล็กน้อย-ปานกลางเป็นบริเวณกว้าง

 

ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีฝนตกทั้ง อ.แม่แจ่ม อ.สารภี อ.สันป่าตอง อ.แม่ริม อ.เมือง อ.ดอยหล่อ อ.จอมทอง อ.สะเมิง อ.แม่วาง และ อ.หางดง, จ.ลำพูน มีฝนตกใน อ.บ้านธิ อ.เมือง อ.ป่าซาง อ.เวียงหนองล่อง, จ.ลำปาง มีฝนตกใน อ.เมือง และ อ.ห้างฉัตร ส่วนพื้นที่ที่มีฝนตกเล็กน้อย คือ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่, อ.แม่พริก จ.ลำปาง, อ.ลี้ จ.ลำพูน และ อ.สามเงา จ.ตาก

 

ทั้งนี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือฯ กำลังนำเครื่องบินทำฝนหลวงจากฐานจังหวัดกระบี่และจังหวัดระยอง ซึ่งมีเครื่องบินรวม 4 ลำมาช่วยปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ และพิษณุโลก อีกทั้งจะขอเครื่องบิน BT 67 ของกองทัพอากาศ มาช่วยปฏิบัติการอีก 1 ลำ เพื่อช่วยทั้งเรื่องเติมน้ำในอ่างเก็บน้ำ, เขื่อนแม่กวงอุดมธารา และช่วยเหลือประชาชนในภาคเหนือที่กำลังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงจนประสบภัยแล้งเป็นบริเวณกว้าง จนต้องเลื่อนการปลูกข้าวนาปีออกไป
      

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ ยังขึ้นบินเพื่อทำฝนหลวงในพื้นที่ภาคเหนือ เติมน้ำให้เขื่อนหลักๆ ทั้ง 7 เขื่อนและลุ่มน้ำสายหลักได้แก่ ปิง วัง ยม น่าน รวมถึงลุ่มน้ำป่าสักในพื้นที่ภาคกลาง โดยมีการขยายฐานเติมสารที่สนามบินแพร่ด้วย  เนื่องจากสนามบินตาก ที่เคยตั้งฐานเติมสารประจำทุกๆ ปีนั้นยังไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ตามแผน เนื่องจากติดขัดในเรื่องการซ่อมแซมรันเวย์ที่ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ

 

 ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์ / ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์