จัด ชุดน้ำหวาน 6 นาย เป็นจราจรครั้งแรกของหาดใหญ่

จัด ชุดน้ำหวาน 6 นาย เป็นจราจรครั้งแรกของหาดใหญ่

สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่จัดกำลังตำรวจหญิงชุดน้ำหวาน 6 นาย ทำหน้าที่เป็นตำรวจจราจรครั้งแรกของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใช้ความนุ่มนวลลดความตึงเครียดบนท้องถนนสร้างภาพลักษณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จัดกำลังตำรวจหญิง ชุดน้ำหวาน จำนวน 6 นาย มาทำหน้าที่เป็นตำรวจจราจรครั้งแรกใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลการจราจรในเมืองหาดใหญ่ร่วมกับตำรวจจราจรชายในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น 5 จุด ประกอบด้วย สี่แยกสะพานลอยหน้าตลาดกิมหยง สี่แยกพลพิชัย หน้าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย หน้าโรงเรียนธิดานุเคราะห์ และหน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา และในวันนี้เริ่มลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงเป็นวันแรกแต่ยังมีตำรวจจราจรชายช่วยเป็นพี่เลี้ยงชั่วคราวเพื่อให้มีความชำนาญในการดูแลงานจราจรโดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ จันทร์สว่าง สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยถึงที่มาของตำรวจจราจรหญิงชุดน้ำหวานว่า เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้ตำรวจหญิงเข้ามาช่วยดูแลงานด้านจราจรในเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์งานจราจรให้ดูนุ่มนวลขึ้น จากปกติที่จลาจรชายอาจจะดูเคร่งขรึมหรือแข็งกร้าวในสายตาของประชาชน

แต่หากนำจราจรหญิงเข้าดูแลงานด้านจราจรอาจจะช่วยลดภาวะตึงเครียดของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนลงได้บางและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

 เพราะบางครั้งงานด้านจราจรอาจจะเกิดการปะทะคารมกันขึ้นระหว่างประชาชนกับตำรวจ ความเป็นกลุสตรีและความนุ่มนวลของผู้หญิงก็จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ สำหรับตำรวจจราจรหญิงชุดน้ำหวานทั้ง 6 นายประกอบด้วย พ.ต.ท.หญิงกัญชนา อุบลไพศาล หัวหน้าชุด ร.ต.อ.หญิงเสาวลักษณ์ ชอบแต่ง ส.ต.อ.หญิงภาวิณี ชนะสิทธิ์ ส.ต.อ. หญิงสุดารัตน์ สังข์ทอง ส.ต.อ.หญิงอารีรัตน์ ปานคง ส.ต.อ.หญิงมัสรินทร์ แสงเอียด


ขอบคุณภาพจาก prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์