ผบ.ตร.กางแผนที่บ่อนพนัน รอบบ้านไทยเปิดถึง40แห่ง

ผบ.ตร.กางแผนที่บ่อนพนัน รอบบ้านไทยเปิดถึง40แห่ง

"บิ๊กอ๊อด" เผยข้อมูลบ่อนเสรีประเทศเพื่อนบ้านรอบไทยกว่า 40 แห่ง ไม่หวั่นผลกระทบต่อตำแหน่ง ผบ.ตร. ขณะที่ สปช. กลุ่มเห็นด้วยเข้าแลกเปลี่ยนข้อมูล

เมื่อวันที่22มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

 แถลงว่าจากกรณีที่ตนออกมาสนันบสนุนแนวความคิด ของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ในการเปิดบ่อนกาสิโนแบบถูกกฎหมาย หรือเอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์นั้น ก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ ต่อมาตนได้ออกมาเสนอแนวความคิด โดยยกตัวอย่างให้เปิดบ่อนเสรีในพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของไทย เพราะมีปัจจัยเอื้อมากมายนั้น ก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งตนยินดีเปิดให้มีการเสนอข้อมูลแสดงความคิดเห็น โต้แย้งกันได้แต่ไม่อยากให้ทะเลาะกัน ควรนำข้อมูลมาโต้เถียงกันว่าแบบไหนดีกว่ากันมากกว่า "วันนี้สมาชิก สปช. กลุ่มรักชาติ ได้เดินทางมาเข้าพบกับผมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับแนวความคิดดังกล่าวและวิธีการต่างๆ ผมก็ได้นำข้อมูลทั้งหมดเสนอไปให้ท่านได้พิจารณา โดยได้นำแผนที่แสดงการตั้งบ่อนการพนันแบบถูกกฎหมายของประเทศเพื่อนบ้านของไทย ได้แก่ เมียนมาร์14แห่ง สปป.ลาว4แห่ง กัมพูชา21แห่ง มาเลเซีย1แห่ง สิงคโปร์2แห่ง และมาเก๊า 33แห่ง รวมทั้งสิ้น75แห่ง โดยในจำนวนนี้เป็นบ่อนในประเทศเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนติดกับไทยจำนวน40แห่ง รวมทั้งนำข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับบ่อนกาสิโนและผลกระทบด้านอาชญากรรมที่ต่างประเทศศึกษาไว้มานำเสนอต่อ สปช. ด้วย นอกจากนี้ สปช.ได้ซักถามเหตุผลที่ต้องการให้เปิดบ่อนอีกด้วย"

 ผบ.ตร. กล่าว พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เงินจำนวนไม่น้อยที่คนไทยนำออกไปเล่นการพนันในบ่อนเหล่านี้ แล้วเงินเหล่านั้นเป็นเงินที่นำไปพัฒนาประเทศของเขาจนเจริญก้าวหน้า


จากข้อมูลของ อ.สังศิต พิริยะรังสรรค์ พบว่ามีจำนวนมากถึง4-5แสนล้านบาทแล้วทำไมประเทศไทยไม่นำเงินรายได้จากบ่อนเสรีแบบนี้มาใช้พัฒนาประเทศและช่วยเหลือคนด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ เมื่อดูประเทศมาเก๊าเขามีรายได้จากบ่อนการพนันถึง38พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ขณะที่บ่อนในลาสเวกัสมีรายได้รวม35.5พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี "ที่สำคัญคือผมไม่ต้องการให้เพื่อนข้าราชการตำรวจของผมมีรายได้มาจากหวยเถื่อนบ่อนเถื่อนจนทำให้มีข้อครหา และที่ผมเสนอแนวคิดนี้ก็เพื่อจะลบข้อครหาว่าตำรวจไปรับส่วยจากธุรกิจผิดกฎหมายเหล่านี้ เพราะฉะนั้นที่ผมมีความเห็นสนับสนุนให้มีเอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์และสถานที่เล่นการพนันอย่างถูกกฎหมาย เพราะว่าต้องการแก้ข้อครหาข้างต้นให้หมดไป"

ผบ.ตร. ระบุ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เรื่องนี้อาจมีหลายฝ่ายที่มีความเห็นแตกต่าง ซึ่งตนยินดีแลกเปลี่ยนข้อมูล แต่ต้องยอมรับว่ามี2ฝ่าย

 คือ ฝ่ายหนึ่งคัดค้านด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ก็มีบางฝ่ายที่คัดค้านโดยมีเจตนาอื่นแอบแฝง ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ตัวเองหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ตนมองเห็นว่าเรามี่ช่องทางเก็บเงิยเข้ารัฐเพื่อพัฒนาประเทศไทย วันนี้ได้นำแผนที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าประเทศเพื่อนบ้านมีบ่อนเสรีทั้งสิ้นกว่า40แห่ง ตนมีเอกสารอ้างอิงจำนวนมากไม่ได้ทำอะไรขึ้นมาลอยๆ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์