“ปปง.” เปิดขายทรัพย์สินทอดตลาดครั้งที่ 9 ไฮไลท์รถเบนซ์คดีสจล.

“ปปง.” เปิดขายทรัพย์สินทอดตลาดครั้งที่ 9 ไฮไลท์รถเบนซ์คดีสจล.

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พ.ต.ท.หญิง เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการ ปปง. เป็นประธานเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สินครั้งที่ 9/2558 ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ยึดได้จากการกระทำผิดในคดีต่างๆ ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน จำนวน 101 รายการ มูลค่าประเมินเริ่มต้นประมาณ 22 ล้านบาท


 พ.ต.ท.เอมอร กล่าวว่า สำหรับการขายทอดตลาดในครั้งนี้


ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินประเภทเครื่องประดับมีค่า ทั้งทองรูปพรรณ อัญมณี พระเครื่องหลวงพ่อคูณ และพระเครื่องหลวงพ่อทิม รวมถึงรถเบนซ์ S400 ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 9999 มูลค่าเริ่มต้นการประมูล 8 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถที่ ปปง. สามารถยึดอายัดได้ในคดีทุจริตและยักยอกทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง (สจล.) นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์หรูอื่นๆ และรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหลายคัน ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าประเมินเริ่มต้นประมาณ 22 ล้านบาท ทั้งนี้ ในส่วนของรถยนต์นั้น หากผู้ประมูลได้ต้องการเปลี่ยนแปลงหมายเลขทะเบียน ทางปปง. จะทำหนังสือถึงกรมขนส่งเพื่อให้ผู้ประมูลได้ไปทำการเปลี่ยนหมายเลขทะเบียนได้  


 พ.ต.ท.หญิง เอมอร กล่าวต่อว่า การขายทรัพย์สินทอดตลาดในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

 โดยผู้เข้าร่วมสู้ราคาประเมินส่วนใหญ่จะให้ความสนใจในสวนของรถยนต์ และพระเครื่อง จึงคาดว่าจะสามารถนำเงินคืนให้กับแผ่นดินประมาณกว่า 30 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถยนต์หรูลัมโบกีนี ของนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ นักแสดงชื่อดังนั้น คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติให้ยึดรถคันดังกล่าว แต่ทางอัยการไม่ยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งก็ต้องเสนอให้คณะกรรมการ ปปง. ทำการวินิจฉัยอีกครั้ง


 ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการขายทอดตลาดในครั้งนี้ หากศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินบางรายการตกเป็นของแผ่นดินแล้ว เราจะส่งเงินให้กระทรวงการคลัง แต่ถ้าเป็นทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีก็จะเก็บเงินไว้ในบัญชีของปปง.และเมื่อศาลมีคำสั่งให้คดีถึงที่สุดแล้วก็จะนำเงินส่งให้กระทรวงการคลังต่อไป


 รองเลขาธิการ ปปง. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ปปง. ยังมีแผนที่จะเปิดขายทรัพย์สินทอดตลาดอีก

 เนื่องจากยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมาก ส่วนทรัพย์สินที่สามารถยึดอายัดได้ของคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด นั้นก็จะมีการนำมาขายทอดตลาดเช่นกัน แต่ต้องให้รอคณะกรรมการปปง.มีการพิจารณาอีกครั้งก่อน เนื่องจากทรัพย์สินที่ยึดอายัดได้มีจำนวนมาก 

“ปปง.” เปิดขายทรัพย์สินทอดตลาดครั้งที่ 9 ไฮไลท์รถเบนซ์คดีสจล.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์