ซีทีเอ็กซ์ที่เหลือพอให้บริการ 5 จาก 10 ที่พัง ใช้ได้สัปดาห์หน้า

วันนี้ (23 มิ.ย.) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


กล่าวถึงเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 จำนวน 26 เครื่อง ที่ล่าสุดมีปัญหาจำนวน 10 เครื่องไม่สามารถดำเนินการได้ว่า ได้ส่งซ่อมแล้วทั้งหมด โดยวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เครื่องที่เสียจะใช้งานได้ 5 เครื่อง ส่วนอีก 5 เครื่องต้องรอการอนุญาตจากสำนักงานปรมณูเพื่อสันติ ในการนำเข้าหลอดกำเนิดรังสี

แต่ก็มั่นใจว่า

เครื่องที่เหลือ 16 เครื่อง เพียงพอต่อการให้บริการผู้โดยสาร ส่วนภาระค่าใช้จ่ายในกาซ่อมแซมทั้งหมด บริษัทจีอีอินวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและติดตั้งเครื่องซีทีเอ็กซ์ จะต้องรับผิดชอบ เนื่องจากอยู่ในระยะประกัน 2 ปี


ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการเตรียมอะไหล่ไว้ล่วงหน้านั้น นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า


ติดปัญหาเรื่องของการชำระเงินงวดสุดท้าย ที่ บริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการล่าช้า ทำให้บริษัทจีอีอินวิชั่น ไม่ได้เตรียมอะไหล่ รองรับให้ประเทศไทย ยืนยันหลังจากนี้จะไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก เนื่องจากได้ตกลงในสัญญาเรียบร้อยแล้วว่า ทางบริษัทจีอีอินวิชั่น จะรับประกัน และจัดหาอะไหล่ให้ตั้งแต่เดือนมิ.ย.นี้ เป็นต้นไป

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวด้วยว่า

ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000 ที่มีปัญหานั้น เกิดจากไวรัสรบกวน ทำให้เครื่องขัดข้อง ขณะนี้สามารถกำจัดไวรัสได้แล้วส่วนหนึ่ง ผู้ผลิตกำลังตรวจหาสาเหตุที่เกิดไวรัสขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์