แห่ชื่นชมตำรวจจราจรน้ำดี ขนหินถมถนนกันอุบัติเหตุ

แห่ชื่นชมตำรวจจราจรน้ำดี ขนหินถมถนนกันอุบัติเหตุ

ชาวบ้านแห่ชื่นชมตำรวจจราจร สภ.แหลมฉบัง ชลบุรี หลังขนหินคลุกถมถนน

หวั่นผู้สัญจรเดือนร้อน ด้าน ผกก.ชี้กำชับลูกน้อง เป็นข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2558 เวลา 15:50 น. เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนร่วมกันชื่นชม "ตำรวจจราจรน้ำดี" หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Boomchu Ae” แชร์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ขอปรบมือให้เลย เช้าวันนี้ ผมขับรถมาทำงาน พบตำรวจท่านนี้ …ใช้จอบขุดหินคลุกใส่ถังน้ำ มาถมหลุมลึก ช่วงรอยต่อถนนปูนที่สร้างใหม่ บริเวณแยกไฟแดงบ้านทุ่งแหลมฉบัง อย่างน้อยก็ได้ทำการช่วยเหลือให้รถวิ่งได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ท่านทำดีครับ” ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง พ.ต.อ.นิทัศน์ สลิวงศ์ ผู้กำกับ สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า “ตำรวจที่ปรากฎในภาพชื่อ ด.ต.ยงยุทธ ผ่องแพ้ว ผบ.หมู่ งานจราจร โดยในวันนั้นได้เข้าเวรจราจร ที่แยกบ้านทุ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ซึ่งแขวงการทางกำลังปรับปรุงผิวจราจร ด.ต.ยงยุทธ สังเกตุเห็นหลุมลึกบนผิวถนน และเกรงว่ารถที่วิ่งไปมาจะเกิดอุบัติเหตุ จึงได้นำดินและหินคลุกที่กองอยู่ใกล้เคียง มาถมถนน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่เสมอว่าเป็นข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน จะต้องดูแลทุกข์ สุขและความปลอดภัยของชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้ในท้องนี้แหลมฉบังมีการปรับปรุงถนนหลายเส้นทาง ฉะนั้นจะต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุให้มากขึ้น“


ด้าน ด.ต.ยงยุทธ ผ่องแพ้ว กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่บริเวณแยกบ้านทุ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงผิวการจราจร ทำให้ช่วงรอยต่อระหว่างถนนคอนกรีตและถนนลาดยาง เกิดหลุมลึกความยาวประมาณ 6 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 50 ซม. โดยเฉพาะเวลารถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่าน แรงกระแทกจะยิ่งทำให้หลุมลึกลงไปเรื่อยๆ ส่งผลให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องช่วยเหลือเฉพาะหน้าไปก่อน

“ขณะเข้าเวร ผมยืนสังเกตุอยู่พักนึง เห็นชาวบ้านเดือดร้อน เราเป็นตำรวจจะนิ่งดูดายอยู่ไม่ได้ จึงไปหาจอบ หาถัง ขุดเอาหินคลุกข้างทางมาถมถนน ใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีใครมาถ่ายรูปไว้ ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อยนะ แต่ไม่เป็นไรขอให้ชาวบ้านและผู้ใช้ทางปลอดภัยก็พอครับ” ด.ต.ยงยุทธกล่าว.

แห่ชื่นชมตำรวจจราจรน้ำดี ขนหินถมถนนกันอุบัติเหตุ


แห่ชื่นชมตำรวจจราจรน้ำดี ขนหินถมถนนกันอุบัติเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์