เช็กก่อนแชร์ : ภาพพระจูงมือหญิงสาว เหมาะสมหรือไม่?

เช็กก่อนแชร์ : ภาพพระจูงมือหญิงสาว เหมาะสมหรือไม่?

แชร์ว่อนเน็ต ภาพพระเดินจูงมือหญิงสาว ไม่ระบุสถานที่แน่ชัด หลายฝ่ายสันนิษฐานเหตุเกิดที่เมียนมา บางส่วนแคลงใจ พระทำอย่างนี้ได้ด้วยหรือ สำนักพุทธฯ คาดไม่ใช่พระไทย

จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพพระรูปหนึ่ง กำลังเดินจูงมือหญิงสาวอยู่ริมถนน ซึ่งไม่ระบุชัดว่าเป็นประเทศไหน แต่หลายฝ่ายคาดว่าเป็นประเทศเมียนมา หรือ อินเดีย โดยผู้โพสต์ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ขณะจูงหญิงสาวช็อปปิ้ง เหมาะสมหรือไม่? เป็นพระสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ?

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา ได้เปิดเผยกับสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า เพิ่งเห็นภาพดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น โดยดูจากจีวรที่ห่มแล้ว คาดว่าไม่ใช่พระไทย

ทางด้านนายศรันย์ ไมตรีเวช หรือเจ้าของนามปากกา 'ดังตฤณ' นักเขียนหนังสือเผยแผ่ธรรมะ เปิดเผยว่า จริงๆแล้วภาพดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม


นักบวชไม่ควรทำ ไม่ว่าจะศาสนาไหน ประเทศไหนก็ตาม แม้จะอยู่ในสถานะพ่อ-ลูกก็ไม่ควรทำ สำหรับพระบางรูปที่นับถือนิกายมหายาน พวกเขาจะเข้าใจว่าการกระทำแบบนี้ไม่มีผลเสียอะไร เพราะยึดตามหลักที่พระพุทธเจ้าได้กล่าวไว้ก่อนปรินิพพานว่า 'สิกขาบทเล็กน้อยยกเลิกได้' ให้เอากฎหมายบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง แต่อย่างที่เรียนไปว่าการจูงมือหญิงสาวดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสมสำหรับนักบวชทุกศาสนา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์