สลด! แม่เฒ่าชีวิตรันทด ไฟคลอกดับเดียวดายในบ้าน

สลด! แม่เฒ่าชีวิตรันทด ไฟคลอกดับเดียวดายในบ้าน

20 มิ.ย.58) ร.ต.ท.อนันต์ ทวาผักแว่น ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้คลอกผู้เฒ่าเสียชีวิตในพื้นที่ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กู้ภัยนครพนม และกู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ
 
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างวัดสว่างอารมณ์ประมาณ 50 เมตร พบเป็นบ้านเพิงไม้เก่ายกสูง 60 ซม. ในบ้านดงหมู หมู่ 10 ต.ท่าค้อ อ.เมือง ภายในห้องนอนพบศพคุณยายลา คำมา วัย 80 ปี เจ้าของบ้าน  สภาพศพนอนหงายหน้าบนที่นอนพับ มือหงิกเกร็ง ผิวหนังไหม้เกรียม ศีรษะถูกไฟคลอกและร่างดำเป็นตอตะโก ข้างกันพบหมอนมุ้ง ผ้าห่ม และข้าวของถูกไฟไหม้วอดหมด
 
นางบุญทวี เผือวงศ์ อายุ 49 ปี หลานผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง ก่อนจะเข้านอนช่วงเวลา 17.00-18.00 น. ขณะอาบน้ำอยู่ตรงข้ามบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเสียงดัง จึงวิ่งเข้าไปดู พบไฟลุกไหม้ท่วมหลังคาบ้าน จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยนำสายยางที่บ้านผู้ตายฉีดน้ำดับไฟ และทุบกระเบื้องข้างผนังออก แต่ไฟได้คลอกคุณยายเสียชีวิตไปแล้ว

นอกจากนี้ หลานคุณยายวัย 80 ปี ยังกล่าวว่า ชีวิตคุณยายลาน่าสงสาร หลังสามีและบุตรชาย 2 คนเสียชีวิต บุตรชายอีก 1 คน วัย 60 ปี ก็ไปบวชพระที่วัดท่าแสนพัน ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม อีกทั้งสายตาพร่ามัว ต้องรับเบี้ยคนชราเดือนละ 800 บาท จาก อบต.ท่าค้อ มาประทังชีวิต ฐานะยากจนบ้านก็ผุพังจนเสาไม้ทรุดเอียง โชคดีที่ทหาร กอ.รมน.มาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ ล่าสุดพระสอน บุตรชายที่บวชได้ซื้อเสาปูน 8 ต้น และไม้พื้นมากองข้างบ้าน เตรียมปลูกสร้างบ้านใหม่ให้ แต่มาจบชีวิตอย่างน่าสลด
 
ด้าน ร.ต.ท.อนันต์ กล่าวว่า สอบถามพยานพบว่าคุณยายต่อไฟจากเพื่อนบ้านใช้ แต่หลอดไฟเสียและมักจุดเทียนก่อนเข้านอน หลังพบกระป๋องทำเป็นเชิงเทียนในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าเทียนอาจไหม้มุ้ง ก่อนลุกลามไหม้ที่นอน ผู้ตายอาจดิ้นทุรนจนนุ่นทะลักกองข้างศพ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว
 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ขณะที่ รพ.นครพนม ได้นำโลงศพที่มีผู้บริจาค มามอบเพื่อใส่ศพหญิงชราผู้ยากไร้ที่เสียชีวิตครั้งนี้  

  
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์