โล่งอก!!! หนุ่มเชียงใหม่ต้องสงสัยติดไวรัสเมอร์ส ที่แท้แค่ไข้หวัด

โล่งอก!!! หนุ่มเชียงใหม่ต้องสงสัยติดไวรัสเมอร์ส ที่แท้แค่ไข้หวัด


โล่งอก!!! หนุ่มเชียงใหม่ที่ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส หลังเดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ และแพทย์ได้ทำการคัดแยกรักษา และส่งตัวอย่างเชื้อตรวจอย่างละเอียดในห้องปฏิบัติการนั้น ล่าสุด ผลการตรวจยืนยันแล้วว่า ชายคนดังกล่าวเป็นแค่ไข้หวัด

วันนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วานนี้ (18 มิ.ย.) จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยต้องสงสัยว่าจะป่วยด้วยเชื้อไวรัสเมอร์สรายล่าสุด เป็นชายอายุประมาณ 20 ปี พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเพิ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวานนี้ ด้วยอาการไข้สูง ไอ หนาวสั่น เจ็บคอ มีเสมหะ และมีประวัติเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้

โรงพยาบาลจึงได้ทำการคัดแยก เพื่อทำการรักษาและเก็บตัวอย่างเชื้อไปตรวจในห้องปฏิบัติการ โดยผู้ป่วยรายนี้นับเป็นผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 ของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ซึ่ง 3 รายต้องสงสัยก่อนหน้านี้ ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการยืนยันว่าไม่ได้ป่วยด้วยเชื้อไวรัสเมอร์ส และสำหรับรายที่ 4 นี้ ล่าสุด นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระบุว่า ผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการยืนยันออกมาแล้วว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์หนึ่ง ชื่อ "ไรโนไวรัส"

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก:::tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์