ไอเดียเก๋ ไปรษณีย์มาแล้ว! ติดลำโพงเปิดเสียงดนตรี แจ้งให้ประชาชนทราบ

ไอเดียเก๋ ไปรษณีย์มาแล้ว! ติดลำโพงเปิดเสียงดนตรี แจ้งให้ประชาชนทราบ


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มบุรุษไปรษณีย์รายหนึ่ง เวลาขี่รถจักรยานยนต์ไปจ่ายจดหมาย และพัสดุ EMS มีเอกลักษณ์ประจำตัวอยู่อย่างหนึ่ง คือ จะมีเสียงดนตรีคล้ายเสียงจากรถขายไอศกรีม โดยเปิดเสียงทุกครั้งที่มาส่งจดหมายหรือมาส่งพัสดุให้กับประชาชน ซึ่งเป็นเสียงการแจ้งให้เจ้าของบ้านรู้ว่ามีบุรุษไปรษณีย์มาส่งสิ่งของพัสดุที่บ้านพักอาศัย


จากการสอบถาม นายคมกริช พิจารณา อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่นำจ่าย EMS ของที่ทำการไปรษณีย์ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เสียงดนตรีที่ตนเองเปิดทุกครั้งที่มาส่งจดหมายนั้นเป็นนโยบายของไปรษณีย์มาเกือบ 1 ปีแล้ว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงบริการของไปรษณีย์ และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้ประชาชนได้ทราบว่า ถ้าได้ยินเสียงนี้ก็แสดงว่า มีบุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมาย หรือส่งพัสดุที่บ้าน

นายคมกริช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่นำจ่ายทุกคนจะต้องได้รับเครื่องเล่นเสียงดนตรีนี้ เพียงแต่อาจจะไม่ได้นำมาใช้ แต่สำหรับตนเอง เมื่อเป็นนโยบายก็พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด อีกทั้งเมื่อได้ยินเสียงดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเสียงชนิดใดก็สร้างความสุขให้กับคนฟังเสมอ เชื่อว่าประชาชนที่ได้ยินเสียงนี้ นอกจากจะรู้ว่ามีไปรษณีย์มาส่งจดหมายแล้ว คนอื่นๆที่ได้ยินก็จะมีความสุขจากเสียงดนตรีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

นางสุกัญญา พึ่งอำพล อายุ 70 ปี ประชาชนรายหนึ่งที่ได้รับจดหมายจาก นายคมกริช กล่าวว่า ดีที่มีเสียงดนตรีบอกไว้เป็นสัญลักษณ์ เพราะบางครั้งมีไปรษณีย์มาส่งจดหมาย ตัวเองก็ไม่ทราบมารับไม่ทัน แต่พอมีเสียงดนตรีเป็นสัญลักษณ์ก็จะรู้ได้ทันทีว่า บุรุษไปรษณีย์มาแล้ว และออกมารับสิ่งของหรือจดหมายดังกล่าวเร็วขึ้นด้วย

ไอเดียเก๋ ไปรษณีย์มาแล้ว! ติดลำโพงเปิดเสียงดนตรี แจ้งให้ประชาชนทราบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์