รัฐบาล มั่นใจ กระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการเเพร่เชื้อเมอร์ส

รัฐบาล มั่นใจ กระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการเเพร่เชื้อเมอร์ส

"โฆษกนายกฯ" เผย รัฐบาลมั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุข สรมารถป้องกันการเเพร่เชื้อของไวรัสเมอร์ส ชี้ "นายกฯ" บอก ประชาชนอย่าตกใจ ให้ติดตามข่าวสารข้อมูลเป็นระยะ

วันนี้(19มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี สรรเสริญ เเก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมากล่าวถึง กรณีการตรวจพบเชื้อเมอร์สในผู้เดินทางมาจากประเทศโอมาน ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจพบเเละดำเนินการรักษาในพื้นที่ควบคุม พร้อมติดตามดูเเลตรวจสอบผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับชายคนนี้ ทั้งเเสดงความมั่นใจในกระบวนการทำงานที่ครอบคลุมครบถ้วนของกระทรวงสาธารณสุข และมั่นใจว่าจะควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

"กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดในระดับสูงสุดตามมาตรการสากล ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด รวมทั้งให้การรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้ออย่างดีที่สุด"

"ท่านนายกรัฐมนตรีฝากเรียนว่าพี่น้องประชาชนไม่ควรตกใจกับเหตุการณ์ แต่จำเป็นต้องใส่ใจติดตามข่าวสารและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นระยะ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด สำหรับรัฐบาลเองได้ดำเนินตรวจสอบและเฝ้าระวัง อย่างเต็มที่ รวมทั้งกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติในกรณีเผชิญเหตุเพื่อให้สามารถรับมือได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์