ไม่มีเส้น! เนวิน ยอมรับถูกจับปรับ ชี้คนไทยต้องอยู่ใต้บรรทัดฐานเดียวกัน

ไม่มีเส้น!  เนวิน ยอมรับถูกจับปรับ ชี้คนไทยต้องอยู่ใต้บรรทัดฐานเดียวกัน

"เนวิน" ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ยืดอกยอมรับถูกจับปรับข้อหาซิ่งบิ๊กไบค์ในช่องห้ามขี่ที่ปทุมธานี แต่ยันไม่เห็นป้ายหรือสัญลักษณ์ห้าม ชี้คนไทยทุกคนต้องอยู่ภายใต้บรรทัดฐานเดียวกัน ขับขี่รถต้องเคารพกฎจราจรไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีเส้น พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด

(18 มิ.ย.58) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาระบุถึงกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับและเปรียบเทียบปรับ ข้อหา "ขับรถผิดกฎจราจร" ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นำหน้าขบวนกลุ่มบิ๊กไบค์ ออกมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าจะกลับจ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากขับขี่ในช่องทางหลักที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขี่ จึงถูกเปรียบเทียบปรับไปคนละ 400 บาท ทั้งมีการโพส์ตและแชร์ผ่านโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง ว่า ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นหน้าก็ตกใจ แต่ก็ได้แจ้งให้ทราบว่าช่องทางนี้ไม่ได้อนุญาตให้รถจักรยานยนต์เข้ามาขับขี่ แต่ยืนยันว่าไม่เห็นป้ายหรือสัญลักษณ์ห้าม


 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผิดก็ยอมรับผิดโดยไม่ได้ต่อล้อต่อเถียงหรือใช้เส้นสายอะไร จากนั้นตนเองพร้อมทีมงานก็ไปจ่ายค่าปรับคนละ 400 บาท พร้อมระบุด้วยว่าการทำตามกฎหมายหรือกฎจราจรเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนไม่มีข้อยกเว้นไม่ว่าจะเป็นใคร พร้อมยังบอกทุกคนว่าตนเองไม่มีเส้น มีเพียงเส้นของความเป็นคนไทยที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเท่านั้น

ทั้งนี้ นายเนวิน ยังได้ฝากถึงประชาชนคนไทยด้วยว่า การเป็นคนไทยต้องอยู่ภายใต้บรรทัดฐานเดียวกัน กฎหมายมีบทบัญญัติไว้อย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามนั้น พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อทำหน้าที่ดูแลประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์