ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ขอความร่วมมือ 7 จังหวัด ใช้น้ำอย่างประหยัด!!

ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ขอความร่วมมือ 7 จังหวัด ใช้น้ำอย่างประหยัด!!

ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ขอความร่วมมือ 7 จังหวัด ใช้น้ำอย่างประหยัด!! เหตุ 2 เขื่อนน้ำเหลือน้อย

 วันที่ 18 มิ.ย. นายธนรัชต์ ภุมมะกสิกร ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 164.88 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นปริมาณน้ำ 12,096 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 68.17 เปอร์เซ็นต์ มีปริมาณน้ำที่ใช้งานได้ 1,831 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับเขื่อนวชิราลงกรณ สถานการณ์น้ำอยู่ที่ระดับ 137.75 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง คิดเป็นปริมาณน้ำ 3,591 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 40.53 เปอร์เซ็นต์ มีปริมาณน้ำที่ใช้งานได้ 579 ล้านลูกบาศก์เมตร


 ด้านสถานการณ์น้ำในปัจจุบันที่ฝนตกน้อยกว่าทุกปี ถึงแม้จะตกลงมาบ้าง

แต่ส่วนใหญ่ตกที่หน้าเขื่อน จึงทำให้หลายภาคส่วน มีความเป็นห่วงว่าจะมีน้ำเพียงพอใช้หรือไม่ ทางเขื่อนศรีนครินทร์จึงได้คลายข้อสงสัยด้วยการเปิดเผยข้อมูลสถานการณ์น้ำว่าจากปริมาณน้ำที่กักเก็บไว้มีปริมาณน้ำที่สามารถใช้ได้ของทั้งสองเขื่อนรวมกันเป็นจำนวน 2,400 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งทั้ง 2 เขื่อนระบายน้ำรวมกันได้ประมาณ 17 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน


 จากสถานการณ์ดังกล่าวทางเขื่อนศรีนครินทร์จึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่อาศัยอยู่ในลุ่มน้ำแม่กลองทั้ง 7 จังหวัด

 ประกอบด้วย จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี จ.นครปฐม จ.สุพรรณบุรี จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสงคราม และ จ.สมุทรสาคร ใช้น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และร่วมกันประหยัดน้ำ เพื่อให้มีปริมาณน้ำเพียงพอใช้ เนื่องจากระยะนี้ฝนยังทิ้งช่วง ปริมาณน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ ฤดูฝนในปี 2558 ยังไม่มากเพียงพอ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์