แก๊งแต่งกายคล้ายจนท. อาวุธครบมือ บุกตัดพะยูง 100 ปีในวัด พระเอาปืนจ่อหัวผญบ.!!

แก๊งแต่งกายคล้ายจนท. อาวุธครบมือ บุกตัดพะยูง 100 ปีในวัด พระเอาปืนจ่อหัวผญบ.!!

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม รายงานว่า ร.ต.ท.ศราวุธ ผุดดีคง ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ ภายในวัดป่ารุ่งเรือง บ.นาหลวง หมู่ 8 ต.ท่าค้อ อ.เมือง รุดไปตรวจสอบ พร้อมนายสหพล ชาทองยด์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ น.พ.2 (กุรุคุ)

ที่เกิดเหตุอยู่เยื้องโรงเรียนบ้านนาหลวง ห่างจากถนนทางหลวงชนบท นพ.3055 สายนาหลวง-เหล่าภูมี 30 เมตร พบตอไม้พะยูงขนาด 2 คนโอบ อายุ 100 ปี สูงกว่า 30 เมตร ถูกตัดโค่นเหลือส่วนปลายทิ้งไว้ พาดล้มใส่กุฏิได้รับความเสียหาย 1 หลัง ขณะที่ชาวบ้านกว่า 30 คน หลังทราบข่าวแวะมามุงดู ต่างสาปแช่งโจรบาปให้มีอันเป็นไปต่างๆ นานา


นายมนตรี ฝ่ายเพียร ผู้ใหญ่บ้าน บ.นาหลวง กล่าวว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะตนกลับจากงานเลี้ยงกองทุนหมู่บ้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม พบวัยรุ่นชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายผ่านหน้าบ้าน คล้ายมาดูลาดเลา กระทั่งเช้าตรู่มีชาวบ้านแจ้งว่ามีคนร้ายลอบตัดต้นพะยูงในวัด จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าถูกตัด มีด้ามไม้เลื่อยมือ 2 อัน และขวดน้ำ 8 ขวด ทิ้งไว้บริเวณโดยรอบ

แก๊งแต่งกายคล้ายจนท. อาวุธครบมือ บุกตัดพะยูง 100 ปีในวัด พระเอาปืนจ่อหัวผญบ.!!

จากการสอบถามพระมนตรี จารุธัมโม พระประจำวัด กล่าวว่า ช่วงเวลา 23.00 น. พบคนร้าย 10-20 คน ขับรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ 2 คัน ไม่ทราบสีและทะเบียน จึงเปิดหน้าต่างดู ห่างกุฏิ 70 เมตร พบว่าชายฉกรรจ์ส่วนใหญ่แต่งกายคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือ นำเลื่อยมาโค่นต้นพะยูง ใช้เวลานานกว่า 30 นาที เลื่อยเอาเฉพาะท่อนโคนต้นยาว 5-7 เมตร ก่อนหลบหนีไป

ผู้ใหญ่บ้าน บ.นาหลวง ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้พระมนตรีเลื่อยโค่นไม้ยางในวัดอายุ 100 ปี นำไปขายอ้างว่าหาเงินสร้างวัด ชาวบ้านจึงไม่พอใจ จากนั้นจึงบอกว่าจะขายต้นพะยูงในวัดอีก 2 ต้น ต้นละ 3.5-4 แสนบาท แต่คณะกรรมการหมู่บ้านไม่ยอม ขณะนั้นมีพระลูกวัดรูปหนึ่งนำอาวุธปืนมาจ่อศีรษะตนบังคับให้ขาย ตรวจค้นในกุฏิพบประทัดยักษ์ที่นำไปขว้างปาใส่ชาวบ้านที่ไม่ยินยอมขายต้นพะยูงและอุปกรณ์เสพยาบ้าด้วย จึงเข้าแจ้งความเอาผิด ก่อนชุดสืบสวนนำตัวพระลูกวัดรูปนั้นไปสึกดำเนินคดี


แก๊งแต่งกายคล้ายจนท. อาวุธครบมือ บุกตัดพะยูง 100 ปีในวัด พระเอาปืนจ่อหัวผญบ.!!

ชาวบ้านคนหนึ่ง ระบุด้วยว่า พระที่จำวัดรูปนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พกแท็บเล็ต ขับรถเก๋งตระเวนในหมู่บ้านเคยเฉี่ยวชนบุตรหลานได้รับบาดเจ็บ จนไม่มีญาติโยมเข้าไปทำบุญ ก่อนนี้เคยบอกกรรมการหมู่บ้านจะขายต้นพะยูงที่ถูกตัดราคา 400,000 บาท เอาเงินมัดจำมาแล้ว 40,000 บาท แต่ชาวบ้านไม่ยินยอม จึงมีเรื่องบาดหมางกันมาเรื่อย

ด้านพระมนตรี กล่าวว่า ตนเป็นพระนักอนุรักษ์และชอบต้นไม้ ส่วนที่จะขายต้นยางและต้นพะยูง เพื่อจะนำเงินมาปฏิสังขรณ์พัฒนาวัด ถ้าไม่แข็งจริง คงอยู่ที่วัดนี้ไม่ได้ ต่อมา จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นพ.2 (กุรุคุ) จึงนำเลื่อยมาตัดไม้พะยูงที่ล้มทับกุฏิออก ก่อนนำไม้ของกลางที่เหลือไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์