ตบเท้าแจ้งความเติมน้ำมันแล้วเครื่องพัง! ให้ช่างเช็กถึงกับอึ้ง

ตบเท้าแจ้งความเติมน้ำมันแล้วเครื่องพัง! ให้ช่างเช็กถึงกับอึ้ง

ตบเท้าแจ้งความเติมน้ำมันแล้วเครื่องพัง! ให้ช่างเช็กถึงกับอึ้ง มีน้ำผสม

เจ้าของรถที่ขอนแก่นแห่แจ้งความ หลังเข้าไปเติมน้ำมันแล้วเครื่องยนต์เกิดน็อก สตาร์ตไม่ติด พอดูดน้ำมันออกมาปรากฏว่า เป็นแก๊สโซฮอล์ 91 ครึ่งหนึ่ง น้ำครึ่งหนึ่ง ขณะที่ ผจก.ปั๊มบอกเป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย...   

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.58 ได้มี น.ส.วัญชุลี กุรีดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 หมู่ 1 บ้านฝาง ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น


ถือขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ อุ่นศิลป์ พนักสอบสวน สภ.บ้านฝาง ว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านฝาง แต่เมื่อขี่รถออกจากปั๊มไปเพียงเล็กน้อย เครื่องยนต์ดับ สตาร์ตไม่ติด และไม่สามารถใช้รถได้อีก เมื่อนำรถเข้าเช็กเครื่องที่ร้านซ่อม ช่างได้ดูดน้ำมันออกจากถัง ปรากฏว่า มีน้ำผสมอยู่ในน้ำมันในปริมาณครึ่งต่อครึ่ง คิดว่าน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวอาจจะมีน้ำเจือปน จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา ในเวลาไล่เลี่ยกันได้มี นายณัฐพงษ์ วงษ์สุวรรณ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.2 บ้านฝาง ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น


 ถือขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 เข้าแจ้งความด้วยอีกคน โดยบอกว่า เติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว จำนวน 60 บาท แต่รถกลับใช้ไม่ได้ เครื่องยนต์ดับ ช่างยืนยันว่าเป็นเพราะน้ำมัน จึงดูดน้ำมันออกแล้วนำมาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ เนื่องจากในน้ำมันมีน้ำเจือปนด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวว่า มีชาวบ้านเข้าแจ้งความในกรณีน้ำเจือปนในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 รวมแล้ว 9 ราย


 ทุกรายให้การตรงกันว่า เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 จากปั๊มน้ำมันเดียวกันแล้วมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง จนไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อมีผู้เสียหายมาแจ้งความ ในฐานะเจ้าพนักงาน จึงได้ทำหนังสือ ตช.0019(ขก).4( 19) .1392 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ถึงผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน ให้ระงับการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากว่า น้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว มีสิ่งเจือปน

นอกจากนี้ ยังได้ทำหนังสือถึงพลังงานจังหวัดขอนแก่น ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บตัวอย่าง ตรวจสอบลักษณะและคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงชนิด แก๊สโซฮอล์ 91 หรือน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดอื่นๆ ในสถานบริการน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าวตามขั้นตอน รวมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปนม.ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวด้วย

ทางด้าน นายบุญชุมมี กุดพันธ์ ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ในเบื้องต้นได้ประสานกับผู้เสียหายที่ไปลงบันทึกประจำวันไว้


และที่รถจักรยานยนต์เสียหาย ทางปั๊มจะรับผิดชอบโดยจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และประสานผู้ดูแลลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากท่อส่งน้ำมันรั่ว จึงดูดเอาน้ำเข้ามาด้วย ฝากขออภัยไปถึงผู้ใช้บริการทุกคน ขณะนี้ได้ปิดหัวจ่ายที่เกิดปัญหาไปก่อน จนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไม่เกิน 7 วัน.

ตบเท้าแจ้งความเติมน้ำมันแล้วเครื่องพัง! ให้ช่างเช็กถึงกับอึ้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์