กรมอุตุฯเตือนเรืออันดามันงดออกจากฝั่ง เหุตฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯเตือนเรืออันดามันงดออกจากฝั่ง เหุตฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

 17 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากในช่วงนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานลักษณะอากาศว่า

ในช่วงนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลทำให้ในพื้นที่ จ.พังงา มีท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตก ประกอบกับคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง จนทำให้เรือชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง และ อ.คุระบุรี ประมาณ 500 ลำ ไม่กล้านำเรือออกจับปลาในทะเล และนำเรือมาจอดหลบคลื่นลมไว้ที่ฝั่ง พร้อมทั้งเก็บอุปกรณ์หาปลา เรือประมงขึ้นมาไว้บนฝั่งเพื่อซ่อมแซม บางรายที่ไม่ได้ออกเรือก็ต้องหันไปประกอบอาชีพรับจ้างตัดหญ้า และทำก่อสร้างเพื่อเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัวช่วงหยุดออกเรือจับปลา

โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันตกบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และกระบี่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 17-21 มิถุนายน 2558 บริเวณทะเลอันดามันตอนบนจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่

 บริเวณจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์