คุณยายหลิน ดื่มโอเลี้ยงกินผักต้มจิ้มน้ำพริก - เคล็ดลับอายุยืน 105 ปี

คุณยายหลิน ดื่มโอเลี้ยงกินผักต้มจิ้มน้ำพริก - เคล็ดลับอายุยืน 105 ปี

วันที่ 16 มิถุนายน นายอิทธิพล  ลิ้มรัตนรุ่งโรจน์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมครอบครัว นำกาแฟปรุงสำเร็จรูป ตราทานตะวันจำนวน 1 ลัง มอบให้กับนางหลิน อู่สุวรรณ อายุ 105 ปี ชาวตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี  ซึ่งเป็นสูตรลับของการมีอายุยืนของนางหลินอย่างหนึ่งที่ถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้

นายนัฏวัฒน์  รัตนกรนันท์ บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี


หลานชายซึ่งเล่าให้ฟังว่านางหลินชอบกินน้ำพริกผักต้มเป็นชีวิตจิตใจ กินทุกวันทุกมื้อ  ซึ่งนางหลินมีบุตรจำนวน 12 คน และขณะนี้เหลือบุตรจำนวน 6 คน เสียชีวิตไปแล้วจำนวน 6 คน  ซึ่งนางหลินจะไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ต่างๆทั้งปลาและหมู จะกินเฉพาะไม่สามารถหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆเท่านั้น  แต่จะกินเพียงข้าวกับน้ำพริกผักต้ม ส่วนสิ่งที่โปรดปรานที่สุดจะเป็นกาแฟปรุงสำเร็จรูป ตราทานตะวัน ซึ่งกินเป็นประจำโดยจะใส่น้ำแข็งและดื่มทั้งวันโดยเฉพาะช่วงร้อนๆ และอย่างอื่นจะไม่กินโดยเฉพาะขนมต่างๆ จะไม่กิน

ทุกวันนี้ยังสามารถทำงานได้เป็นปรกติ ความจำดี สุขภาพแข็งแรง ซึ่งนับว่าเป็นผู้ที่อายุเกิน 100 ปีในหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลจากสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2555 ที่ผ่านมาอีกด้วย จะออกกำลังกายด้วยการกวาดบ้าน ถอนหญ้ารอบบ้านและช่วงที่ชาวบ้านมีอาชีพเสริมหลังการทำนาด้วยการปอกแห้วนางหลินก็จะรับจ้างปอกแห้วด้วยเพื่อเป็นรายได้เสริมเลี้ยงดูครอบครัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์