อ.เจษฎา ลั่นโดนหลอกอีกแล้ว?? เปลี่ยนกล้วยดำเป็นเหลือง ไม่จริง??

อ.เจษฎา ลั่นโดนหลอกอีกแล้ว?? เปลี่ยนกล้วยดำเป็นเหลือง ไม่จริง??

ชาวเน็ตตะลึง!! คลิปเปลี่ยนกล้วยเปลือกดำให้กลายเป็นกล้วยใหม่น่ากิน อ.เจษฎา เผย!! ไม่จริง เพราะมีคนเคยลองทำแล้ว คาด! เอากล้วยไปแช่แข็งจนเปลือกเปลี่ยนสีก่อนเป่าไดร์ หรือทำ CG  แนะใครมีโอกาศลองทำดู


จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่มีการเปลี่ยนกล้วยเปลือกดำให้กลายเป็นกล้วยใหม่น่ากิน ด้วยวิธีการนำกล้วยเปลือกดำไปใส่เอาไว้ในถุงข้าวสาร1 ชั่วโมง แล้วเอาออกมาเป่าด้วยไดร์เป่าผม จนกล้วนเปลี่ยนสภาพจากสีดำ กลายเป็นสีเหลื่องได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก


ล่าสุดวันที่ 16 มิ.ย. 58 บนโลกออนไลน์ ศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Jessada Denduangboripant" กล่าวถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า

 

"ไม่รู้มีใครเฉลยหรือยัง เรื่อง "เปลี่ยนกล้วยเปลือกดำ เป็นกล้วยใหม่" น่าจะเป็นเรื่องหลอกอีกแล้วจ้าา
ถามกันมาหลายคนว่าเรื่อง "ฝรั่งค้นพบเทคนิค 'เปลี่ยนกล้วยเปลือกดำ' ให้กลายเป็นกล้วยใหม่น่ากินอีกครั้ง!!" ด้วยการกล้วยที่เปลือกดำแล้ว เอามาใส่กับถุงข้าวสาร แล้วเอาไปเป่าด้วยไดร์เป่าผม แล้วมันจะกลับเป็นเปลือกสีเหลืองเหมือนใหม่อีกครั้ง นี้จริงมั้ย
ผมดูคลิปนั้นแล้วก็ว่ามันแปลกๆ อยู่ คือ ถ้าเปลือกกล้วยมันดำขนาดนั้น ก็แปลว่ามันสุกมาก จนเนื้อข้างในน่าจะเริ่มเละแล้ว ... แต่ในคลิป พอปอกเปลือกกล้วยออก มันก็ดูสุกกำลังพอดี
ถ้าอยู่เมืองไทย คงจะลองทำให้ดูแล้วว่าจริงหรือเปล่า .. โชคดีที่ว่ามีคนเคยลองทำแล้วในยูทูปตามในคลิปนี้ https://youtu.be/7tiF5CbK-Gw ซึ่งชัดเจนว่า "ไม่จริง" กล้วยไม่กลับเป็นเหมือนใหม่

คำอธิบายในเน็ตว่าคลิปนั้นทำได้อย่างไร มีตั้ง

1. เอากล้วยไปแช่แข็งให้เกิดเกล็ดน้ำแข็งในเซลล์ จนเปลือกกล้วยมันเปลี่ยนสี เนื้อมันก็เลยยังปรกติดี พอให้ความร้อนแล้วเลยเปลี่ยนสีกลับมา ... แต่ผมไม่ค่อยอินด้วยว่าพอเอาไดร์เป่ากล้วยแช่แข็ง แล้วมันเปลี่ยนสีกลับเป็นเหลือง ... ใครมีโอกาสช่วยลองทำดูนะ (พรุ่งนี้ เดี๋ยวลองไปหาซื้อกล้วยมาเล่นบ้าง)

หรือ 2. มันเป็น CG คลิปที่ใส่เอฟเฟคหลอกอีกแล้ว .. หุๆๆ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์