แม่ใจสลาย...วอนช่วยเด็กหญิงวัย13วัน กะโหลกรั่ว สมองไหลอยู่นอกหัว

แม่ใจสลาย...วอนช่วยเด็กหญิงวัย13วัน กะโหลกรั่ว สมองไหลอยู่นอกหัว

วอนช่วยเหลือ "น้องชมพู" เด็กหญิงวัย 13 วัน มีอาการ กะโหลกศีรษะรั่วส่งผลให้สมอง อยู่นอกกะโหลกศีรษะ แม่วอนหาทางรักษาอยากให้ลูกกลับมาเป็นเด็กปกติ

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 16 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระศรีสวรรค์ อมรธํมโม รองเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พลโทวิเชียรไชยปกรณ์ อุปนายกสมาคมผู้เสียสละ พร้อมด้วย นายมงคลเชาวราข ทั่งมั่งมี ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ได้นำเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค เข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องชมพู เด็กหญิง นุชรัตน์ ยอดสิน อายุ 13 วัน ที่มีอาการผิดปกติตั้งแต่แรกคลอด โดยพบว่าบริเวณด้านหลังศีรษะ กะโหลกมีรอยรั่วส่งผลทำให้สมองและถุงน้ำ ไหลออกมาเป็นก้อนอยู่นอก กะโหลกศีรษะ


นางสาวนิชาดา ไกรสังข์ อายุ 21 ปี มารดาน้องชมพู อยู่บ้านเลขที่ 205 /2 หมู่ 3 ตำบลปากแรต อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เล่าว่า

หลังจากที่ทราบว่าตัวเอง ตั้งครรภ์ ก็ไปฝากครรภ์ตามปกติ ที่อนามัยใกล้บ้าน จนกระทั่ง อายุครรภ์ครบ 4 เดือน ได้ไปทำการอัลตร้าซาวน์ที่โรงพยาบาล แพทย์ก็ยืนยันว่าน้องปกติดี ต่อมาพออายุครรภ์ประมาณ 8 เดือน ได้ไปทำการอัลตร้าซาวน์อีกครั้ง แพทย์แจ้งว่า เด็กในครรภ์มีอาการผิดปกติที่บริเวณ กะโหลกศีรษะ มีลักษณะเป็นก้อน ขนาดเท่ากำปั้น

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 ตนครบกำหนดคลอด น้ำหนัก 3,300 กรัม

ก็พบว่า ลูกสาวมีมันสมองอยู่นอกกะโหลกศีรษะ และน้องมีอาการหยุดหายใจ ทางทีมแพทย์จึงใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งทีมแพทย์บอกกับตนว่า อาการของน้องเกิดจากความผิดปกติที่กะโหลกศีรษะ ด้านหลัง กะโหลกศีรษะมีรูโหว่ จึงทำให้ สมองและถุงน้ำ ไหลออกมาอยู่นอกกะโหลกศีรษะ ไม่สามารถ ที่จะรักษาอาการของน้องได้เนื่องจากน้องยังเป็นเด็ก ประกอบกับหากเข้ารับการผ่าตัด อาจจะเกิดอาการติดเชื้อได้  โดย น้องชมพู มีอาการปกติเหมือนเด็กทั่วไปทุกอย่าง เพียงแต่ไม่สามารถ ที่จะดูดนมแม่ได้ แพทย์จึงได้ทำการ ใส่สายเพื่อให้นม ทางสายยาง

นางสาวนิชาดา ได้บอกต่อว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูก หัวใจแทบสลาย รับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดของลูก หากเลือกได้ อยากขอเป็นฝ่ายที่เจ็บปวดแทน ถึงแม้แพทย์จะบอกว่าไม่มีหนทางในการรักษา น้องอาจจะไม่สามารถมีชีวิตที่ยาวนานกว่านี้ แต่ตนก็ได้แต่หวังว่า อยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น อยากให้มีหนทางใดที่จะ สามารถรักษาลูกของตน ให้กลับมาใช้ชีวิต ได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป

สำหรับผู้มีจิต ศรัทธาท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือ น้องชมพู สามารถติดต่อได้โดยตรง ที่นางสาวนิชาดา  ไกรสังข์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-1574284 หรือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทยสาขาบางระกำ ชื่อบัญชีนางสาวนิชาดา ไกรสังข์ เลขที่บัญชี 624 -0-20528-1

แม่ใจสลาย...วอนช่วยเด็กหญิงวัย13วัน กะโหลกรั่ว สมองไหลอยู่นอกหัว


แม่ใจสลาย...วอนช่วยเด็กหญิงวัย13วัน กะโหลกรั่ว สมองไหลอยู่นอกหัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์