ผู้ว่าฯเมืองจันท์สั่งตรวจสอบ เอาผิดร้านข้าวแกงแพงโคตร ถุงละ 500!!

ผู้ว่าฯเมืองจันท์สั่งตรวจสอบ เอาผิดร้านข้าวแกงแพงโคตร ถุงละ 500!!

ผู้ว่าฯเมืองจันท์เต้น สั่งศูนย์ดำรงธรรมลงพื้นที่ตรวจสอบเอาผิดร้านข้าวแกงแพงระยับ หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อมูลเตือนบนโลกไซเบอร์ จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์วงกว้าง


กรณีนักท่องเที่ยว โพสต์ภาพ และกระทู้กรณีร้านขายข้าวแกงแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ราคาแพง โดยผู้โพสต์อ้างว่าขายแกงสุดแพงถึงถุงละ 500 บาท โดยต้องจ่ายเงิน 4,450 บาท เป็นค่ากับข้าวไม่ถึง 10 อย่าง ซึ่งขายของชนิดสวนกระแส และนโยบายของรัฐบาลเผยแพร่ลงในโซเชียลฯ จนมีผู้เข้าไปชม และแชร์ต่อ ๆ กันเป็นวงกว้าง ส่วนใหญ่ต่างตำหนิร้านขายอาหารดังกล่าวว่าค้ากำไรเกินควร ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.จันทบุรี ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการทำทันที ศูนย์ดำรงธรรมจันทบุรี มีนายสุทัศน์ อติวรรณพัฒน์ จ่าจังหวัดหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม พร้อมนายศักดิ์สุริยา วงศเสนะ ปลัดนักปกครอง นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านดังกล่าวทันที โดยพบประชาชนมานั่งรับประทานข้าวแกงจำนวนมาก

โดยทางร้านยอมรับว่า ขายอาหารใส่ถุงให้แก่ผู้บริโภครายดังกล่าวในราคาแพงจริง

 พร้อม ทั้งขอโทษที่ลูกจ้างคิดราคาผิด เนื่องจากวันนั้นมีลูกค้าจำนวนมาก และพร้อมยินดีคืนเงินส่วนต่างให้ ที่คิดผิดในราคาของไข่พะโล้ 400 บาท ส่วนราคาของอาหารประเภทอื่นยืนยันความถูกต้องว่า ขายตามราคาที่ลูกค้าสั่งพิเศษ โดยทางร้านได้ตักใส่ถุงขนาดใหญ่กว่าปกติ ด้านผู้เสียหาย ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นชาว จ.นครปฐม แต่มีญาติอยู่ที่ จ.จันทบุรี และไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ-นามสกุล แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมว่า ไม่ขอเอาเรื่อง และไม่รับเงินคืนจากเจ้าของร้านค้า

 แต่หลานสาวทนพฤติกรรมถูกเอาเปรียบไม่ได้จึงนำเรื่องไปลงในโลกโซเชี่ยลจนมีการแชร์ต่อ ๆ กัน

โดย ผู้เสียหายกล่าวว่า ในวันนั้นได้สั่งกับข้าวใส่ถุงพร้อมด้วยขนม ข้าวเปล่า และน้ำเปล่าเพื่อเตรียมนำไปทำบุญ แต่เมื่อทางร้านคิดราคาออกมาก็ถึงกับตกใจ เนื่องจากราคาสูงถึง 4,450 บาท จึงสอบถามว่าทำไมราคาแพง ทางร้านบอกว่าตักให้เป็นพิเศษตามที่สั่ง และลดราคาให้ 400 บาท จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้บริโภครายอื่นจะได้ไม่ถูกเอารัด เอาเปรียบ และไม่ขอรับเงินคืนในส่วนที่ทางร้านบอกว่าคิดผิด เพราะเหตุผลส่วนตัวคิดว่ายังไงอาหารที่สั่งไม่น่าเกิน 2,000 บาทแน่นอน

ด้านนายสุทัศน์ กล่าวว่า นายสามารถได้ให้ความสำคัญเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบการขายสินค้าเกินความเป็นจริง ความสะอาด และสุขอนามัยรองรับการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว กรณีนี้จะได้มีการหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางลงโทษผู้กระทำผิด อย่างเร่งด่วนต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์