โต้ข่าว!!พ่นไบก้อนลงหอย ยันเป็นแค่สเปรย์ตะไคร้

โต้ข่าว!!พ่นไบก้อนลงหอย ยันเป็นแค่สเปรย์ตะไคร้

กระแสข่าวโซเชียลแรง หลังแชร์คลิปแม่ค้าอาหารทะเลสดพ่นยาฆ่าแมลงลงหอย ล่าสุดพบตัวอยู่พัทยาใต้ ขณะที่เพื่อนใกล้แผงขาย ยันไม่ใช่ยาฆ่าแมลงแต่เป็น "สเปรย์ตะไคร้" วอนประชาชนเข้าใจให้ความเป็นธรรม

จากกรณีกระแสข่าวของโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก "เจ้าพ่อ คลิปเด็ด" ความยาว 12 วินาที

ปรากฏเป็นภาพผู้ค้าอาหารทะเลสดในตลาดแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี นำสเปรย์ชนิดหนึ่งมาฉีดพ่นลงในอาหารทะเลที่จำหน่าย พร้อมระบุข้อความอ้างว่า เป็นการฉีดพ้นยาฆ่าแมลงในอาหารทะเล จำพวกปลาหมึก และหอย โดยข้อความระบุว่า "เตือนภัยสังคม ร้านอาหารซีฟู้ดพ่นไบกอนกันแมลงวันตอม !!! ด้านหน้าเป็นอาหารทะเลครับ มันต้องอาศัยความเย็นของน้ำแข็งเพื่อรักษาความสด แต่ร้านนี้ใช้วิธีการแช่ฟอมมะรีน ละฉีดไบก้อน เพื่อป้องกันแมลงวันตอม - พัทยา จังหวัดชลบุรี" ซึ่งภายหลังได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เอาเปรียบผู้บริโภค พร้อมร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบจับกุมโดยด่วน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นตรวจสอบแล้วพบว่า ร้านค้าดังกล่าวอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่งของพิ้นที่ "พัทยาใต้"


หลังจากปรากฏคลิปออกไปปรากฏว่าผู้ค้าอาหารทะเลดังกล่าว ไม่ได้มาขายของเช่นเคย ขณะเดียวกันได้สอบถามร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว ระบุเพียงว่า การฉีดพ่นสเปรย์ที่เห็นในคลิปวีดีโอนั้นเป็นเพียง "สเปรย์ตะไคร้" ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด หลังมีข่าวออกไปปรากฏว่า เจ้าของแผงขายอาหารทะเลก็ไม่กล้ามาขายอีกเลย อาจเพราะกลัวว่าจะมีโดนคนเข้ามาตำหนิต่อว่า ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่คิดกัน จึงขอความเป็นธรรมให้คนค้าขายด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบคุณภาพของอาหาร เนื่องจากกระแสข่าวออกมาทำให้เกิดผลกระทบต่อการค้าขายอาหารทะเลในพื้นที่เป็นอย่างมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์