ฮืฮฮา งานบวชเมืองคอน รวมทีมสาวประเภทสองแต่งชุดไทยแดนซ์สุดเหวี่ยง

ฮืฮฮา งานบวชเมืองคอน รวมทีมสาวประเภทสองแต่งชุดไทยแดนซ์สุดเหวี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (14 มิ.ย.58) ว่าได้มีการจัดงานอุปสมบทนายอภิสิทธิ์ พันธภาพ อายุ 25 ปี ชาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ที่วัดโพธิ์เสด็จ อ.เมือง มีการตั้งขบวนแห่เจ้านาคที่บริเวณตลาดหัวอิฐ ซึ่งขบวนแห่นาคได้สร้างความฮือฮาและเรียกคนที่อยู่สองข้างทางให้ออกมายืนดูกันอย่างหนาแน่นจนการจราจรติดขัดไปทั่วบริเวณ ขบวนแห่นาคได้มีขบวนกลองยาวและบรรดาสาวประเภทสองจำนวนนับ 100 คนแต่งกายด้วยชุดไทยโจงกระเบนและได้ร่ายรำกันกันอย่างสุดเหวี่ยงโชว์ลีลากันอย่างสนุกสนานตลอดเวลา ส่วนเจ้านาคนายอภิสิทธิ์ฯ นั้นนั่งบนหลังคารถเบนซ์เปิดประทุนสีขาวทะเบียน 1กม.333 กรุงเทพฯ แห่เข้าวัดโพธิ์เสด็จ

ขบวนแห่นาคได้แห่กันมาเป็นระยะทางกว่าเกือบ 2 กม.โดยมีการร่ายรำผสมแดนซ์กันอย่างสนุกสนานสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

 และเมื่อขบวนแห่นาคได้เข้ามาถึงบริเวณวัดบรรดาสาวประเภทสองซึ่งถือเป็นสาวประเภทสองตัวแม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชแทบทั้งสิ้นได้มีการแดนซ์ 3 รอบรอบรถเบนซ์ที่มีเจ้านาคนั่งอยู่บนรถ และมีการออกลีลาท่าทางกันสุดเหวี่ยง ก่อนที่จะมีการเข้าโบถส์เพื่อทำพิธีอุปสมบทในเวลาต่อมา สำหรับนายอภิสิทธิ์ฯ ที่อุปสมบทนั้นทำงานเป็นออแกร์ไนท์เซอร์ โดยรับจัดงานอีแว้นต่างๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้ซึ่งก็เป็นสาวประเทศสองเช่นกันและมีเพื่อนฝูงที่เป็นสาวประเภทสองและทำงานในภาคใต้มาร่วมงานจำนวนมาก เพราะนายอภิสิทธิ์ฯ เป็นที่รักของเพื่อนฝูง

ด้านนายประสิทธิ์ พันธภาพ อายุ 49 ปี และนางโชคดี พันธภาพ อายุ 47 ปี พ่อและแม่ของเจ้านาคระบุว่า มีลูก 3 คน นายอภิสิทธิ์ฯ เป็นลูกคนโตและมีน้องหญิงและชายอีก 2


โดยทางครอบครัวรับรู้มาตลอดว่านายอภิสิทธิ์ฯ เป็นสาวประเภทสองซึ่งทางครอบครัวก็รับได้ ถึงจะเป็นสาวประเภทสองแต่เป็นคนดี เป็นตัวหลักในการทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ส่งเสียน้องเรียนหนังสือมาตลอด ซึ่งก่อนจะบวชนายอภิสิทธิ์ฯ ได้มาบอกกับพ่อแม่ว่าตนอยากจะขอบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่เพราะตนมีร่างกายเป็นผู้ชายถึงจะมีจิตใจเป็นผู้หญิงก็ตามแต่ก็จะอยากบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่

 
“โดยจะขอบวช 7 วัน ตนจึงได้จัดงานบวชให้ลูกและเมื่อเพื่อนๆ ที่เป็นสาวประเภทสองทราบข่าวก็แห่กันมาช่วยงานโดยทุกคนพร้อมใจกันแต่งชุดไทยเพื่อเป็นการอนุรักษ์ความเป็นไทย
และตนอยากจะบอกกับสังคมว่า วันนี้แม้ลูกเราจะเป็นสาวประเภทสองแต่เราก็ภูมิใจเพราะเค้าเป็นคนดีเป็นเด็กดีไม่เคยสร้างความทุกข์ใจให้กับพ่อแม่เลย เป็นตัวหลักในการหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด” นายประสิทธิ์ และนางโชคดีฯ กล่าวอย่างภาคภูมิใจ

ฮืฮฮา งานบวชเมืองคอน รวมทีมสาวประเภทสองแต่งชุดไทยแดนซ์สุดเหวี่ยง


ฮืฮฮา งานบวชเมืองคอน รวมทีมสาวประเภทสองแต่งชุดไทยแดนซ์สุดเหวี่ยง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์