เพจดังพัทยาไม่ไว้หน้าสมยศ ย้ำคงเพจไว้ลั่นเข้าใจตรงกันนะ

เพจดังพัทยาไม่ไว้หน้าสมยศ ย้ำคงเพจไว้ลั่นเข้าใจตรงกันนะ

11 มิ.ย. 58 จากกรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

ได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบหาเว็บไซต์ เว็บเพจ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ตั้ง เวลา การตั้งด่านของตำรวจ ซึ่งพบว่าปัจจุบันมีเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ลักษณะนี้จำนวนมากที่นำเสนอข้อมูลการตั้งด่าน ทั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านความมั่นคง ด่านกวดขันวินัยจราจรของตำรวจทุกวัน เช่นเพจ “คนรักด่าน”

ทั้งนี้บางเพจอ้างว่าทำเพื่อให้ข้อมูลแก่ประชาชนเตรียมตัวรับการตรวจเมื่อถึงด่าน เพจหรือเว็บที่ให้ข้อมูลการตั้งด่านถือว่ามีความผิด เพราะเป็นการเผยแพร่ข้อมูลด้านความมั่นคงตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) และหากมิจฉาชีพ คนร้ายนำข้อมูลนี้ไปใช้หลบเลี่ยงด่าน หนีการถูกจับกุม ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลการตั้งด่านถือว่าสนับสนุนการกระทำผิดและการหลบหนี มีโทษทางอาญาด้วยนั้น

โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจดังเมืองพัทยารวมถึงกลุ่มเฟซบุ๊กได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดยพบว่ายังคงฝ่าฝืนคำสั่งของ ผบ.ตร. บางเพจยังท้าทายนโยบายดังกล่าว ซึ่งทางลูกเพจหรือผู้ติดตามได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนเป็นกระแสในโซเชี่ยลมีเดียอยู่ในขณะนี้

ในส่วนของเพจ 'เรารักด่านพัทยา' ที่มีผู้เข้าไปกดไลค์เป็นจำนวนมากนั้น ได้มีการโพสต์ข้อความหน้าเพจระบุว่า

"ถามว่าจะปิดเพจมั๊ย!! ตอบเลยว่า ไม่ เข้าใจตรงกันนะ"
ในช่วงเวลาประมาณ 16.57 น.วานนี้ (10 มิ.ย.) และมีการโพสต์ข้อมูลด่านตำรวจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้ตรวจสอบกลุ่มเฟซบุ้ก 'พัทยา (มีด่านบอกด้วย) ก็ได้มีการแชร์ข้อมูลการตั้งด่านตำรวจด้วยเช่นกัน

เพจดังพัทยาไม่ไว้หน้าสมยศ ย้ำคงเพจไว้ลั่นเข้าใจตรงกันนะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์