กทม. เข้ม!! พบทิ้งขยะไม่เป็นที่ สาเหตุทำน้ำท่วมกรุงฯ เจอปรับ 2,000 แน่!

กทม. เข้ม!! พบทิ้งขยะไม่เป็นที่ สาเหตุทำน้ำท่วมกรุงฯ เจอปรับ 2,000 แน่!

กทม.คุมเข้มความสะอาด-ระเบียบในชุมชน ชี้หากพบทิ้งขยะไม่เป็นที่ จนไปอุดตันท่อระบายน้ำ สาเหตุทำน้ำท่วมขังเวลาฝนตกหนัก ระวังถูกจับปรับ 2,000 บาท

วันนี้ (9 มิ.ย.58) นายโสภณ โพธิสป ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 เขตเพิ่มความเข้มงวดดูแลระเบียบและความสะอาดในย่านชุมชน ตามกฎหมายรักษาความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 โดยเฉพาะเรื่องการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ส่งผลให้ขยะเหล่านี้ไหลลงไปอุดตันท่อระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ และกีดขวางทางน้ำจนทำให้เกิดน้ำท่วมขังและผู้ทิ้งขยะดังกล่าว ยังมีความผิดตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535

ความผิดในการทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยในสถานสาธารณะนอกภาชนะหรือที่ที่ราชการส่วนท้องถิ่นจัดไว้ มาตรา 31(2) โทษสูงสุดปรับไม่เกิน 2,000 บาท ส่วนการเทหรือสิ่งปฏิกูลมูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนนหรือในทางน้ำ มาตรา 33 โทษสูงสุดปรับไม่เกิน 10,000 บาท

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เขตจะเข้มงวดเกี่ยวกับการขีด เขียน พ่นสี หรือกระทำการใดๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงติดกับถนน บนถนนที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนน ตามมาตรา 12 พ.ร.บ.รักษาความสะอาด มีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 5,000 บาท  จะให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราและใช้ภาพจากกล้อง CCTV ในตรวจจับผู้ที่ฝ่าฝืนที่ทำให้บ้านเมืองดูสกปรกและไม่เรียบร้อยอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร
ที่มา social.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์