แถลงออกหมายจับ มนตรี เครือข่ายพงศ์พัฒน์ แอบอ้างเบื้องสูง

แถลงออกหมายจับ มนตรี เครือข่ายพงศ์พัฒน์ แอบอ้างเบื้องสูง


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงออกหมายจับ "มนตรี โสตางกูร" กรมวังผู้ใหญ่ ผิดมาตรา 112 พัวพันเครือข่าย พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์


วันที่ 10 มิถุนายน 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ ตำแหน่งกรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท. ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และข้อหาใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ หลังจาก นายมนตรี ได้แอบอ้างว่าตนเองมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับเบื้องสูง เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง อาทิ การขอรับตำแหน่งสำคัญในคณะกรรมการบอร์ดการปิโตรเลียม การซื้อขายที่ดิน

และจากการสืบสวนเบื้องต้น ยังพบว่า นายมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนรายละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรนั้น จะต้องทำการสอบสวนก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังศาลได้อนุมัติออกหมายจับ ตนเองได้ทำหนังสือไปยังสำนักราชเลขานุการ สำนักพระราชวัง เพื่อขอให้ส่งตัวนายมนตรี ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในวันพรุ่งนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยตนจะเดินทางไปร่วมรับมอบตัวและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วย

วันเดียวกัน นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แจ้งสื่อมวลชนว่า นายมนตรี โสตางกูร ปัจจุบันไม่ได้เป็นบอร์ด ปตท.ตั้งแต่ปลายปี 2557 หลังจากขาดการประชุม 2 ครั้ง ล่าสุดแต่งตั้งบอร์ดทำงานแทน ได้แก่ นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์