ฮือภาพวาดบนสะพานลอย ไอเดียเก๋ดึงดูดให้ผู้คนข้าม

ฮือภาพวาดบนสะพานลอย ไอเดียเก๋ดึงดูดให้ผู้คนข้าม

ชาวเน็ตแชร์ภาพวาดสีน้ำมันบนสะพานลอย ถามอยู่ที่ไหนอยากเซลฟี่อวดบนเฟซบุ๊ก ที่แท้ไอเดียนายกเล็กลำลูกกา หวังดึงดูดประชาชนใช้สะพานลอยมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย


เมื่อวันที่ 10มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสะพานลอย ถูกบรรจงวาดด้วยสีน้ำมัน สื่อถึงวิถีชีวิตของคนสมัยก่อน

และทุ่งดอกบัวที่งดงามตระการตา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความแปลก และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกับมีการถามถึงสถานที่ของสะพานลอยว่า ตั้งอยู่แห่งไหน เพราะอยากจะไปถ่ายรูปเซลฟี่ นำภาพลงโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างเฟซบุ๊กกันอย่างมากมาย จากการตรวจสอบที่มาของสะพานลอยดังกล่าว พบว่า อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตั้งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านบ้านฟ้าปิยรมย์ ถนนลำลูกกา โดยสะพานลอยดังกล่าวด้านทิศเหนือทางเดินขึ้นสะพานลอยด้านทิศเหนือและทิศใต้ ถูกวาดด้วยสีน้ำมันงดงามตระการตาเป็นภาพสะพานไม้ 100 ปี ของอำเภอลำลูกกา สื่อให้เห็นสะพานไม้เก่าแก่และวิถีชีวิตการเดินทางทางเรือ พร้อมกับภาพทุ่งดอกบัวใหญ่ที่ผลิดอกงดงาม ขณะที่ด้านบนสะพานลอยทางเดินข้ามถนน ทาสีน้ำมันเป็นภาพน้ำตก จระเข้และสะพานไม้ข้ามเหวลึก แบบสามมิติ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่ใช้สะพานลอยต่างหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ด้านนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา เปิดเผยว่า การวาดภาพสีน้ำมันเกิดจากแนวความคิดของตนเอง

 ที่ต้องการรณรงค์ให้ประชาชนใช้สะพานลอยคนข้ามเพื่อความปลอดภัย เพราะเท่าที่สังเกตในช่วงเช้าและช่วงเย็นการจราจรจะคับคั่งทำให้ประชาชนส่วนมากเดินข้ามถนนเพราะคิดว่ารถติดจะไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่บางครั้งก็ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ที่วิ่งฝ่าแนวรถยนต์ที่ติดขัดมาชนกับคนข้ามถนนจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ด้วยความคิดและความชอบในภาพของสีน้ำมันจึงจัดสรรงบประมาณเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยใช้ภาพวาดเป็นจุดดึงดูดให้ประชาชนอยากข้ามสะพานลอย เพื่อจะได้ขึ้นไปถ่ายภาพสวยๆ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค และสร้างความปลอดภัยให้กับตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งในส่วนรับผิดชอบของเทศบาลตำบลลำลูกกา มีสะพานลอยคนข้ามทั้งสิ้น 7 สะพานลอย คาดว่าจะสร้างสรรค์ภาพวาดวิถีชีวิตของชาวปทุมธานี และชาวลำลูกกา ลงบนสะพานลอยทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนหันมาใช้สะพานลอยกันมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน.

ฮือภาพวาดบนสะพานลอย ไอเดียเก๋ดึงดูดให้ผู้คนข้าม


ฮือภาพวาดบนสะพานลอย ไอเดียเก๋ดึงดูดให้ผู้คนข้าม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์