รวบหนุ่มโหดคาโรงนากาฬสินธุ์ ชำแหละเนื้อหมาส่งขายนักเปิบ

รวบหนุ่มโหดคาโรงนากาฬสินธุ์ ชำแหละเนื้อหมาส่งขายนักเปิบ

 8 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ริมถนนข้างวัดทุ่งสระพังทอง หมู่ 3 บ้านโนนสะอาด ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์

พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภาค 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สภ.เขาวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวง ร่วมกันจับกุม นายอิทธิพล วรสาร อายุ 52 ปี ชาว บ้านโนนสะอาด และ นายพิชิต พลนาคู อายุ 26 ปี ชาว บ้านส้มป่อย ต.สระพังทอง ขณะช่วยกันชำแหละสุนัขและเตรียมนำส่งลูกค้าในชุมชน

โดยที่เกิดเหตุพบ สุนัขที่อยู่ระหว่างการชำแหละ 4 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขที่ตายแล้ว

จุดแรกพบสุนัขถูกเสียมเสียบที่คอ โดยสถานที่แบ่งออกเป็นจุดเชือดคอสุนัข โดยเสียมยังเสียบติดอยู่กับคอสุนัขคาดว่าน่าจะเป็นวิธีเชือด ถัดมาพบแท่นทำจากแผ่นสังกะสี มีสุนัขวางพาดอยู่ สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร ข้างๆ มีเตาต้มน้ำร้อนเตรียมถลกหนัง และเขียงชำแหละสุนัขที่มีอวัยวะภายในกองพะเนิน ส่งกลิ่นเหม็นคาวคละคลุ้งทั่วบริเวณ

ด้าน พ.ต.อ.ณัฐนนท์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเครือข่ายประชาชนต่อต้านการค้าสัตว์ข้ามชาติ WDT (Watch Dog Thailand)

ว่าที่กระท่อมติดถนนข้างวัดสระพังทองดังกล่าว มีผู้ลักลอบกระทำการทารุณกรรมสัตว์ (สุนัข) และฆ่าชำแหละแยกชิ้นส่วน เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัข จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการค้าสัตว์ข้ามชาติ ตำรวจภูธร ภาค 4 เข้าทำการจับกุมนายอิทธิพล และนายพิชิต พร้อมตรวจค้นบริเวณกระท่อมนาที่ใช้เป็นโรงเชือด

ทั้งนี้ จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบซากสุนัข 4 ตัว และเนื้อสุนัขประมาณ 5 ก.ก. บรรจุในถุงน้ำแข็งเพื่อนำจำหน่าย

 พร้อมทั้งมีด ท่อนเหล็ก คอกสุนัข และอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบการ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหามีความผิดตามกฎหมาย ฐานกระทำการค้าหรือหากำไรในลักษณะคนกลาง ซึ่งสัตว์หรือซากสัตว์ (สุนัข) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ (สุนัข) โดยไม่มีเหตุอันสมควร

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่พบว่ายังมีนักเปิบพิสดารบางกลุ่มที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัขจำนวนมาก จึงเป็นเหตุจูงใจให้มีผู้แสวงหารายได้จากการจำหน่ายเนื้อสุนัข ทั้งเนื้อสด และเนื้อแดดเดียว โดยตระเวนหาสุนัขในพื้นที่และใกล้เคียงมาขังไว้ในคอกสัตว์ และทยอยชำแหละนำจำหน่ายในชุมชนและตลาดมืด แยกเป็นชิ้นส่วนจำหน่ายชิ้นละ 100 บาท หรือจัดเป็นชุด ชุดละ 200 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์