ตา-ยายยิ้มออกบุ๋มช่วย ถอนฟ้องรถชนควายแล้ว

ตา-ยายยิ้มออกบุ๋มช่วย ถอนฟ้องรถชนควายแล้ว

ดาราน้ำใจงาม'บุ๋ม-ปนัดดา'ช่วยสองตายายคดีรถชนควายตาย บ.ประกันเรียกเงิน 2 แสนบาทถอนฟ้องแล้ว พร้อมเร่งระดมเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ตาเผยมีลูก 4 คน แยกย้ายไปมีครอบครัวไม่เคยกลับมาดูแลเลย


กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพสองตายาย ที่ถูกบริษัทประกันรถฟ้องในคดีรถชนควายตาย โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 200,000 บาท


ภายหลังทราบชื่อสองตายาย คือนายถนอม ลาดตะกั่ว วัย 73 ปี และนางพิน ลาดตะกั่ว วัย 73 ปี ปัจจุบันตากับยาย อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านเลขที่ 171 หมู่ 3 บ้านหนองยาง ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร โดยตาพิการหูหนวกต้องใช้เครื่องช่วยฟัง ส่วนยายเดินไม่ค่อยไหวต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดินตลอดเวลา ทั้งคู่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากวัยชราที่นากว่า 3 ไร่ ตาให้ชาวบ้านในพื้นที่เช่า โดยแลกกับข้าวสารปะทังชีวิต ซึ่งตากับยายได้เงินค่าครองชีพจากรัฐบาล 2 คน เดือนละ 1,000 บาท แต่ก็ไม่พอเท่าใดนัก บางวันจึงต้องไปอาศัยข้าววัดอยู่บ่อยครั้ง ตากับยายเลี้ยงควายไว้ทั้งหมด 3 ตัว

โดยให้ชาวบ้านช่วยดูแลปล่อยไปหากินตามธรรมชาติ จนเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว รถได้มาชนควายตาย จนเกิดเป็นคดีความ เมื่อศาลนัดวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 ก็ทราบว่า บริษัทประกันภัยได้เรียกเงินค่าเสียหายกว่า 200,000 บาท ทำให้ตากับยายตกใจมาก เนื่องจากมีเงินติดตัวอยู่เพียง 3,000 บาท
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้ประสานไปยังนักข่าวในพื้นที่ เพื่อเดินทางไปหาตา-ยายที่บ้าน หลังจากได้รับการติดต่อจาก "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" อดีตนางงาม และนักแสดงสาวผ่านองค์กรทำดี ที่ได้ประสานไปยังบริษัท วิริยะประกันภัย เพื่อเจรจาปรับลดค่าเสียหาย

ซึ่งหลังจากบริษัท วิริยะประกันภัย ทราบเรื่องก็ถอนฟ้องทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าคู่กรณีเป็นสองตา-ยายวัยชราที่มีฐานะยากจน


โดยคดีดังกล่าวทางบริษัทจะดำเนินการถอนฟ้องให้ทันที ทั้งนี้เมื่อสองตายายทราบว่า คดีดังกล่าวถูกถอนฟ้องแล้ว ทั้งคู่ถึงกับร้องไห้โฮด้วยความดีใจ หลังจากเครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับมาทั้งวัน โดยคุณตาถนอม เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ทราบเรื่องจากศาลว่าถูกเรียกเงินกว่า 2 แสนบาท เศร้าใจจนถึงขนาดอยากตายเลยทีเดียว เนื่องจากฐานะยากจน มีลูก 4 คนก็แยกย้ายไปมีครอบครัวไม่เหลียวแล แต่ตอนนี้มีความสุขอีกครั้ง พร้อมยังฝากขอบคุณคุณบุ๋ม-ปนัดดา ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้บุ๋ม-ปนัดดาและองค์กรทำดี จะดำเนินการระดมเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแก่สองตา-ยายต่อไปด้วย.

ตา-ยายยิ้มออกบุ๋มช่วย ถอนฟ้องรถชนควายแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์