สุดหดหู่ภาพลูกลิงนอนกอดร่างแม่ถูกพรานป่ายิงตาย

สุดหดหู่ภาพลูกลิงนอนกอดร่างแม่ถูกพรานป่ายิงตาย


เฟซบุ๊กเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัด จังหวัดพิษณุโลก ได้เผยแพร่ภาพลูกลิงป่าที่นอนกอดร่างแม่ลิงที่ถูกพรานป่ายิงตาย หลังจากที่ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแม่ทุเลา ร่วมกับหน่วยพิทักษ์ป่าวังชมภูและตำรวจป่าไม้ร่วมกันจับกุม นายจำนง พินิจ อายุ 38 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ตามมาตรา 37 และ พรบ.อาวุธปืนและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการนำอาวุธปืนเข้าไปล่าสัตว์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม จ.สุโขทัย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ตะกวด 3 ตัว ลูกลิงวอก 1 ตัว ตะกวด 1 ซาง กระรอบสามสี 2 ซาง ลิงวอก(แม่ลิง) 1 ซาก ตะแกข้างลาย 1 ซาก และ หมู่ป่า 1 ซาก พร้อมกับอุปกรณ์กระทำความผิด คือ ปืนแก๊ป 1 กระบอก กระสุน 2 ชุดเสียม 1 เล่ม เปลนอน 1 ผืน เลื่อนและเป้าสะพาย 2 ใบ ถุงย่าม 1 ใบ โดยนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีที่สภ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

เฟซบุ๊กเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัดระบุข้อความประกอบภาพดังกล่าวว่า "สัตว์ป่า" เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ ลูกน้อยที่แบกไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวิตมา โทษไหนจึงประหาร ศาลไหนพิพากษา ถ้าลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม ชีวิตใครใครก็รัก ท่านประจักษ์หรือไม่ไฉน โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน

ขณะที่เฟซบุ๊กของ เจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์ป่าอนุรักษ์อีกนายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลูกลิงนอนกอดแม่ลิงพร้อมโพสต์ข้อความว่า "นี่คือฝีมือ ของนายพรานใจร้าย พรากชีวิต ชีวิตหนึ่งไปจากลูกลิงวอก ลูกลิงต้องขาดแม่ ยังกอดแม่ ยังอยู่ข้างๆแม่ ซึ่งไม่รู้เลยว่า แม่ของตน ได้ถูก พรานใจร้าย ฆ่าตายเสียแล้ว น่าสงสาร จริงๆๆ"

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊กคุณ Hatsanai Sremalai และ เฟซบุ๊กเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัด จังหวัดพิษณุโลก


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์