เด็กแว้นน้ำตาท่วมบ้านเมตตา กอดผู้ปกครองสำนึกผิด

เด็กแว้นน้ำตาท่วมบ้านเมตตา กอดผู้ปกครองสำนึกผิด

"เด็กแว้น"น้ำตาท่วมบ้านเมตตา กอดผู้ปกครองสำนึกผิด แต่ยังมีกลุ่มซิ่งเย้ยราชพฤกษ์โมเดล(คลิป)

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการฝึกอบรมเยาวชน กว่า 100 คน ที่ถูกจับกุม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนถนนราชพฤกษ์ ซึ่งวันนี้บ้านเมตตา ได้สรุปผลโครงการพัฒนาศักยภาพเชิงบวก และเปิดบ้านให้ผู้ปกครองเข้าเยี่ยมบุตรหลาน ทำให้เยาวชน 108 คน ที่ถูกดำเนินคดีหลังรวมกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ยามวิกาลบนถนนราชพฤกษ์ ได้พบหน้าผู้ปกครองเป็นครั้งแรก ในรอบ 1 สัปดาห์ หลังถูกส่งตัวเข้าอบรมในโครงการพัฒนาศักยภาพเชิงบวก ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก และเยาวชน บ้านเมตตา บางนา ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความตื้นตันเมื่อผู้ปกครองกับบุตรหลานต่างกอดกันและร่ำไห้ ซึ่งเยาวชนบางคนหลั่งน้ำตาสำนึกผิดโดยบอกว่าจะกลับตัวเป็นเด็กดีของผู้ปกครอง

ด้านนายศรีนรา ไกรนรา ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร


เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ขึ้น เพื่อให้เยาวชน ได้พูดคุยกับผู้ปกครอง เข้าใจบุตรหลานมากขึ้น เพื่อละลายพฤติกรรมเพิ่มความใกล้ชิดภายในครอบครัว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่ง ในโครงการพัฒนาศักยภาพเชิงบวก สร้างความตระหนักรู้ เปลี่ยนกระบวนความคิด ในระยะสั้น รวมถึงฝึกระเบียบวินัยให้กับเยาวชนทั้งหมด โดยคาดหวังว่าหลังเข้ารับการอบรมเยาวชนจะไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก และจากการสอบถามประวัติเยาวชนกว่า 30 คน จากเยาวชนทั้งหมดพบว่า มากกว่าร้อยละ 50 เคยเสพสารเสพติด ดื่มสุรา และสูบบุหรี่

สำหรับเยาวชนทั้ง 108 คน ผู้ปกครองจะต้องไปยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในจันทร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ เพื่อขอให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวตามขั้นตอน ซึ่งสถานพินิจฯ จะทำหนังสือประเมินพฤติกรรมระหว่างเยาวชนถูกควบคุมตัวส่งให้ศาลประกอบการพิจารณาปล่อยตัวต่อไป


ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา(5มิถุนายน ) กลุ่มวัยรุ่นกว่าร้อยคนรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว


ฝั่งขาเข้ายาวไปจนถึงดินแดง และถนนพระราม 9 ต่อเนื่องเส้นเลียบด่วนรามอินทรา แบบเย้ยกฎหมาย ไม่กลัวราชพฤกษ์โมเดลที่เจ้าหน้าที่เพิ่งมีการจับกุมเด็กแว้นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้กลุ่มรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ได้รวมตัวกันปิดถนนเพื่อใช้เส้นทางประลองความเร็วกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ท่ามกลางผู้ที่สัญจรผ่านไปมาที่ต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะพื้นที่บนถนนเลียบด่วนรามอินทรา มีการปิดเส้นทางการจราจรเพื่อใช้เป็นสนามประลองความเร็ว รวมถึงเร่งเครื่องส่งเสียงดังเป็นระยะ จนส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

สำหรับการรวมตัวประลองความเร็วในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดขึ้นห่างจากเหตุการณ์ปิดล้อมจับกุมนักแข่งบนถนนราชพฤกษ์เมื่อวันที่31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สามารถจับกุมนักซิ่งซึ่งเป็นเยาวชนได้กว่า 400 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ได้กว่า 200 คัน

เด็กแว้นน้ำตาท่วมบ้านเมตตา กอดผู้ปกครองสำนึกผิด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์