รื้อแล้ว ถุงน้ำหมัก 200 ถุงแขวนรอบบ้าน - ชาวบ้านใกล้เคียงบอกดีใจมาก

รื้อแล้ว ถุงน้ำหมัก 200 ถุงแขวนรอบบ้าน - ชาวบ้านใกล้เคียงบอกดีใจมาก

รื้อแล้ว "ถุงน้ำหมัก" 200 ถุงแขวนรอบบ้าน - ชาวบ้านใกล้เคียงบอกดีใจมาก

จากกรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพบ้านหลังหนึ่งในชุมชนพงษ์เพชร ย่านหลักสี่ กรุงเทพฯ นำถุงพลาสติกมาแขวนไว้บริเวณรั้วหน้าบ้านจำนวนมาก แถมยังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วจนคนในชุมชนสงสัยอาจเป็นอุจจาระสุนัข จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชี่ยล แต่เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบถุงทั้งหมดบรรจุน้ำหมักชีวภาพไว้ภายใน ไม่ใช่อุจจาระสุนัขแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 151/55 หมู่บ้านพงษ์เพชร แจ้งวัฒนะ 14 แยก 4 แขวงทุ่งสองห้อง


เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านที่นำถุงใส่น้ำหมักมาแขวนไว้จำนวนมาก พบนายไพโรจน์ แก้วสากล อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการซี 7 กรมเจ้าท่า ตำแหน่งหัวหน้าเจ้าท่าสุพรรณฯ และนางณัฐดาร์ แก้วสากล อายุ 65 ปี ภรรยา และเป็นอดีตข้าราชการซี 7 ตำแหน่งนักวิชาการกรมเจ้าท่า ยืนอยู่หน้าบ้านเพื่อรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตหลักสี่มาพูดคุยเจรจาและเคลื่อนย้ายถุงน้ำหมักที่ส่งกลิ่นเหม็นออกไป

 

นายไพโรจน์กล่าวว่า ถุงดังกล่าวไม่ใช่อุจจาระสุนัข เป็นเพียงปุ๋ยอีเอ็มที่มีส่วนผสมของกากน้ำตาลและเปลือกผลไม้


อาทิ เปลือกแตงโม ส้มโอ และส้มเขียวหวาน ก่อนนำมาหมักรวมกัน เพื่อใช้เป็นปุ๋ยและทำความสะอาดห้องน้ำ โดยสาเหตุที่นำมาแขวนไว้หน้าบ้านเพราะก่อนหน้านี้มีคนมาติดต่อขอซื้อบ้านแต่ตนไม่ขาย จากนั้นก็ถูกรังแกมาโดยตลอด ทั้งนำน้ำกรดมาสาดใส่ต้นไม้หน้าบ้าน วางยาสุนัขที่เลี้ยงไว้ หรือนำสารเคมีมาวางไว้ข้างบ้าน จึงตัดสินใจนำน้ำหมักที่ทำไว้มาวางดับกลิ่นและป้องกันขโมย โดยคิดว่าไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ แต่หากเจ้าหน้าที่ต้องการนำถุงน้ำหมักที่แขวนออกไปก็ยินดี ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านในละแวกนี้มักคิดไปเองว่าตนนำถุงอุจจาระสุนัขมาแขวนไว้หน้าบ้าน ซึ่งไม่เป็นความจริง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายไพโรจน์กำลังยืนให้สัมภาษณ์อยู่นั้นยังได้หยิบถุงน้ำหมักชีวภาพมาโชว์ พบภายในมีเศษเปลือกผลไม้และกากน้ำตาลถูกนำมาหมักรวมกัน


ต่อมานายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผอ.สำนักงานเขตหลักสี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและพนักงานทำความสะอาดกว่า 20 คนเดินทางมายังบ้านดังกล่าว ก่อนที่นายณรงค์จะเข้าพูดคุยกับนายไพโรจน์และนางณัฐดาร์

 

โดยนายณรงค์กล่าวว่า วันนี้จะนำถุงน้ำหมักบางส่วนที่แขวนไว้บริเวณหน้าบ้านออกไป และได้พบกับเจ้าของบ้าน


 โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี เจ้าของบ้านยินยอมให้นำถุงน้ำหมักชีวภาพออกไปบางส่วนประมาณ 200 ถุง ขณะเดียวกันได้ขอตัดแต่งกิ่งต้นนุ่นเนื่องจากขณะนี้กำลังเข้าหน้าฝน เกรงถ้ามีพายุจะทำให้ต้นไม้โค่นล้ม ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาในอดีตมีคดีความระหว่างเจ้าของบ้านกับสำนักงานเขตก่อนที่ตนจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยวันนี้จะมาปรับภูมิทัศน์ให้กับเจ้าของบ้านให้ดีขึ้น เพื่อการสัญจรของชาวบ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ช่วยกันเก็บถุงน้ำหมักออกจากบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มชาวบ้านในละแวกนั้นออกมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยชาวบ้านกลุ่มหนึ่งระบุว่าดีใจมาก เพราะอาศัยอยู่หมู่บ้านนี้มากว่า 15 ปี เดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นมาก

รื้อแล้ว ถุงน้ำหมัก 200 ถุงแขวนรอบบ้าน - ชาวบ้านใกล้เคียงบอกดีใจมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์