รุดขอโทษแล้ว หนุ่มมือไว โพสต์อัด ตร. แต่งนอกเครื่องแบบล็อคล้อ จนท.เมินยอมความ

รุดขอโทษแล้ว หนุ่มมือไว โพสต์อัด ตร. แต่งนอกเครื่องแบบล็อคล้อ จนท.เมินยอมความ

หนุ่มโพสต์ว่าตำรวจแต่งนอกเครื่องแบบมาล็อคล้อ เข้าขอโทษพร้อมสำนึกผิดแล้ว ตำรวจยันคดีหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.ยังคงดำเนินต่อไปยอมความไม่ได้

นายพงษ์ธร ค่อนรุ่ง อายุ 46ปี ผู้ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ที่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาปลดล็อคล้อ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ หลังเจ้าตัวเข้าใจผิดและเกิดความไม่พอใจ ที่ถูกล็อคล้อรถยนต์ของตัวเอง เข้าขอโทษและมอบแจกันดอกไม้ แก่ดาบตำรวจสมเกียรติ สุทธินนท์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นตำรวจที่ปรากฎในภาพ

นายพงษ์ธร กล่าวว่าวันดังกล่าว ได้พาครอบครัวไปเที่ยวชมนิทรรศรัตนโกสินทร์

โดยอ้างว่ามองไม่เห็น ป้ายห้ามจอด พอเสร็จจากการเที่ยวชมลงมาเห็นรถถูกล็อค เลยมาจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจตำรวจอย่างต้องทุกอย่าง จากนั้นกลับมาที่รถเข้าใจผิดว่าดาบตำรวจที่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาเขียนใบสั่ง ทั้งที่ความจริงดาบตำรวจสมเกียรติออกเวรแล้วและสละเวลามาปลดล็อคล้อให้ พร้อมกล่าวว่าที่โพสต์ไปเพราะเกิดความรู้สึกว่าทำไมรถคันอื่นจอดได้ ไม่โดนล็อคล้อ

ขณะเดียวกันฝากถึงผู้ที่คิดจะโพสต์ข้อความหรือข้อมูลใดๆลงโซเชียลมีเดียคิดให้ดีก่อนโพสต์เพราะจะมีผลตามมา และตั้งใจว่าวันนี้จะขอแสดงความบริสุทธ์ใจมาขอโทษ

ด้านพันตำรวจโทสมเกษม จารักษ์ รองผู้กำกับการจราจร สน.สำราญราษฎร์ ระบุว่าตามหลักแล้วตำรวจมีข้อบังคับว่าในการปฏิบัติหน้าที่ต้องสวมเครื่องแบบ แต่เนื่องจากวันดังกล่าวตำรวจจราจรที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามเวรมีภารกิจสำคัญจึงไม่สามารถมาปลดล็อคล้อได้ ซึ่งดาบตำรวจสมเกียรติที่ออกเวรไปแล้ว ได้เดินทางมาปลดล็อคล้อให้ เพราะไม่อยากให้ประชาชนต้องรอนาน พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนายต้องสวมเครื่องแบบให้ถูกต้อง พร้อมถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ ไว้เปผ้นหลักฐานทุดครั้งหลังจากนี้ไป

ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายกับนายพงษ์ธร ฐานหมิ่นประมาท และนำเข้าเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม มาตรา14ของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน5ปี หรือปรับไม่เกิน1แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรัย จะยังคงดำเนินต่อไปไม่สามารถยอมความได้ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

ด้านดาบตำรวจสมเกียรติ กล่าวว่าตนปฏิบัติหน้าที่จราจรมานานกว่า22ปีแล้วและให้อภัย ในกรณีนี้

รุดขอโทษแล้ว หนุ่มมือไว โพสต์อัด ตร. แต่งนอกเครื่องแบบล็อคล้อ จนท.เมินยอมความ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์