แบงก์พันปลิวว่อนเกลื่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่งตร.

แบงก์พันปลิวว่อนเกลื่อนถนน พลเมืองดีเก็บส่งตร.

 เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 
รับแจ้งมีชาวบ้านในซอยแอลเค ถนนพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เก็บเงินที่คนทำร่วงหล่นได้จำนวนมาก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับไว้เพื่อตามหาเจ้าของ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจและจราจร เดินทางไปตรวจสอบ
 

 จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านธณากรสอนขับรถยนต์ หลังบริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด สำนักงานใหญ่ พบชาวบ้านในละแวกดังกล่าว 5 คน


 ทราบชื่อต่อมาคือ นางจันจรี บ้านเตย อายุ 57 ปี น.ส.วันวิสาข์ แสนเมือง อายุ 30 ปี น.ส.ศิริลักษณ์ บุญประทีป อายุ 30 ปี น.ส.นวพร ผุยอุทา อายุ 39 ปี และนางอรธนกร ชนะสิทธิ์ อายุ 56 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ซึ่งแต่ละคนในมือถือธนบัตรซึ่งส่วนใหญ่ฉบับละ 1,000 บาท อยู่กันคนละหลายใบ นับรวมกันได้จำนวน 21,020 บาท สอบสวนทั้งหมดให้การว่า ก่อนหน้านี้มีชายไทยขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน ผ่านเข้ามาในซอย จู่ๆ ธนบัตรที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของชายคนดังกล่าว ร่วงหล่นลงมาหลายใบและปลิวว่อนไปตลอดทาง ชาวบ้านที่พบเห็นพยายามตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ได้ยิน จึงช่วยกันตามเก็บรวบรวมเงินที่กระจายอยู่เกลื่อนพื้นถนนไว้ แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

 ด้านร.ต.อ.เก่งศาสตร์ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่พบเห็นเงินของผู้อื่นทำตกแล้วไม่เก็บไว้เป็นของตัวเอง
ถือว่าเป็นพลเมืองดีที่น่ายกย่องเชิดชู ส่วนเงินจำนวนดังกล่าวได้รับไว้และให้ตัวแทนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้ติดตามหาเจ้าของเงินมารับคืนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์