สุรินทร์ผวา! ผู้รับเหมา-ครูตายปริศนา ลือเหตุขุดแจกันโบราณอายุกว่า 500 ปี

สุรินทร์ผวา! ผู้รับเหมา-ครูตายปริศนา ลือเหตุขุดแจกันโบราณอายุกว่า 500 ปี

 วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ รายงานว่า ได้รับแจ้ง หลังจากมีผู้รับเหมาและครูเสียชีวิต ทำให้ผู้ปกครองเริ่มหวาดกลัวจะไม่ให้ลูกหลานไปโรงเรียน จึงนัดประกอบพิธีที่โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท เพื่อให้อาจารย์พราหมณ์เขมร เป็นเจ้าพิธีปัดเป่าขอขมาต่อศาลศักดิ์สิทธิ์  

 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ นายสุทิตย์ ขิมทอง ผอ.โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา นายพิสิฐ ประดับวัน กำนันตำบลประทัดบุ พร้อมผู้นำหมู่บ้าน ผู้ปกครอง นักเรียนหลายร้อยคน นั่งฟังคำชี้แจง


 นายสุทิตย์ กล่าวว่า จากกรณี กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อุดหนุนเงินงบประมาณ ขุดลอกหนองน้ำ เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ซึ่งอยู่หลังโรงเรียน และ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ได้ขุดพบเครื่องปั้นดินเผา (แจกัน) โบราณ 1 ชิ้น อายุประมาณ 500 ปี โดยในอดีตพื้นที่หนองน้ำเป็นทำเลเลี้ยงสัตว์ ซึ่งรอง ผอ.โรงเรียนเจริญราษฎร์วิทยา เก็บรักษาเครื่องปั้นดินเผาไว้ในที่ปลอดภัย เพราะเป็นวัตถุโบราณมีคุณค่า หวั่นถูกคนร้ายมาขโมย

จากนั้นต่อมาก็พบว่า เสี่ยใหญ่ผู้รับเหมาโครงการดังกล่าวเสียชีวิต และก็พบครูหนุ่มมานอนเสียชีวิตอีกคน จึงมีคนไปให้คนทรงเจ้าทำนายตามความเชื่อ
เพราะเกิดความตื่นกลัวว่าจะมีคนตายอีก ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียน กำนัน และครู วิงวอนประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนกกับข่าวปล่อยดังกล่าว เพราะอาจเป็นเรื่องบังเอิญที่มีคนเสียชีวิตไล่เลี่ยกัน


 นายพิสิฐ ประดับวัน กำนัน กล่าวว่า อาจารย์พราหมณ์เขมร ให้เดินทางไปรับเพื่อมาทำพิธี เมื่อขับรถยนต์ไปรับ ก็แจ้งว่าต้องให้มีการสร้างศาลเสร็จก่อน จึงจะไปทำพิธีให้ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งโรงเรียนจะสร้างศาลตามคำแนะนำของอาจารย์พราหมณ์เขมร เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู นักเรียนเกิดความสบายใจ

สุรินทร์ผวา! ผู้รับเหมา-ครูตายปริศนา ลือเหตุขุดแจกันโบราณอายุกว่า 500 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์