รู้ยัง!! ไปรษณีย์ไทยออกกฎใหม่ต้องแสดงบัตรปชช.ก่อนส่งพัสดุ

รู้ยัง!! ไปรษณีย์ไทยออกกฎใหม่ต้องแสดงบัตรปชช.ก่อนส่งพัสดุ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไปรษณีย์ไทยได้กำหนดให้ผู้ใช้บริการแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างประเทศ) ต่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ก่อนจะดำเนินการส่งพัสดุ หากฝ่าฝืนจะถูกระงับการรับฝากไว้จนกว่าจะมีหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวเป็นไปตามที่ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมการกำหนดประเภทสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558

โดยสาระสำคัญกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ เป็นสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ และต้องให้ความร่วมมือดำเนินการโดยผู้ใช้บริการจะต้องแสดงหลักฐานประจำตัว เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ฝากส่งหรือผู้ฝากส่งแทน

อย่างไรก็ตาม บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบว่ายาเสพติดเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย และต้องห้ามในการขนส่งทางไปรษณีย์โดยเด็ดขาด สิ่งของที่เกี่ยวข้องอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายได้


รู้ยัง!! ไปรษณีย์ไทยออกกฎใหม่ต้องแสดงบัตรปชช.ก่อนส่งพัสดุ

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์