พยาบาลสวมวิญญาณแม่ ให้นมทารกน้อยวัย4เดือน

พยาบาลสวมวิญญาณแม่ ให้นมทารกน้อยวัย4เดือน

โลกออนไลน์ เผยภาพพยาบาล รพ.บัวใหญ่ เมืองโคราช กำลังให้นมเด็กทารกอายุ 4 เดือน เหตุแม่เด็กประสบอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำลุกให้นมไม่ได้ ชาวเน็ตแห่ชื่นชมหัวอกความเป็นแม่

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตอย่างเฟซบุ๊ก

 เกิดกระแสชื่นชมการกระทำของพยาบาลรายหนึ่ง หลังมีแฟนเพจชื่อว่า “สหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย” โพสต์รูปภาพพยาบาลคนดังกล่าว กำลังอาสาให้นมเด็กทารก โดยมีข้อความระบุว่า “น่าปลื้ม น้องพยาบาล รพ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เด็กในรูปเป็นคนไข้ เคสครอบครัวเกิดอุบัติ พ่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แม่บาดเจ็บ น้องอายุ 4 ด. ดีว่าไม่เป็นไรมาก น้องกินนมแม่ ไม่ดูดขวด แม่เจ็บหลังลุกมาไม่ได้ น้องพยบ.ER เแม่ลูกอ่อน อาสามาให้นมจากเต้า

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.เพชรัตน์ บัวขาว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ว่า

 เมื่อวานที่ผ่านมา (31 พ.ค.) เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะนั้นตนเป็นพยาบาลเวร ได้รับแจ้งจากแผนกฉุกเฉินว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุโดยรถยนต์เสียหลักพุ่งลงข้างทาง เข้ามารักษาตัว 3 คน ซึ่งเป็นหญิง 1 คน พร้อมกับลูกอีก 2 คน คนหนึ่งอายุ 4 ขวบ ส่วนอีกคนอายุเพียง 4 เดือน ภายหลังแพทย์ได้รักษามารดาของเด็ก ตนเห็นว่าเด็กทารกอายุ 4 เดือน ร้องไห้ไม่ยอมหยุด เนื่องจากหิวนม แต่แม่เด็กไม่สามารถลุกขึ้นมาให้นมได้ อีกทั้งเด็กไม่ยอมทานนมจากขวด ตนจึงอาสาทำหน้าที่ผู้เป็นแม่ โดยการให้เด็กทานนมจากหน้าอกของตนเอง

 “ตอนนั้นสงสารเด็กมาก แม่บาดเจ็บสาหัส พ่อก็ต้องมาเสียชีวิต เด็กก็ร้องไม่หยุด ด้วยความที่เรามีลูกน้อยอายุ 6 เดือน ใกล้เคียงกัน หัวอกความเป็นแม่ จึงขออนุญาตแม่เด็ก ซึ่งก็ได้รับความยินยอมเป็นอย่างดี จึงอาสาให้นมเด็ก แต่เด็กก็จะไม่ยอม เพราะผิดกลิ่น สุดท้ายด้วยความหิว เด็กจึงยอมทานนมจากหน้าอก และหลับไปประมาณ 2 ชม. แต่เมื่อเด็กตื่นขึ้นมาก็ร้องอีกครั้ง จึงใช้วิธีเดิม ให้ทานนมจากอกของตนเอง” พยาบาลคนดังกล่าว ระบุ..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์