แถลงการณ์ ฉ.13 “ในหลวง” เสด็จฯ มาประทับ รพ.ศิริราช ผลตรวจพระวรกายปกติ

แถลงการณ์ ฉ.13 “ในหลวง” เสด็จฯ มาประทับ รพ.ศิริราช ผลตรวจพระวรกายปกติ

แถลงการณ์ ฉ.13 "ในหลวง " เสด็จฯ ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ผลตรวจพระวรกายปกติ

วันนี้ ( 31 พ.ค. 58) เมื่อเวลา 20.25 น. สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 13 เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ความว่า

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง

เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มา ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 13

วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายงานว่า ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบมราชินีนาถ เสด็จฯพระราชดำเนินไปประทับ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปลี่ยนพระราชอิริยาบถ และฟื้นฟูพระวรกาย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 โดยมี คณะแพทย์ฯ ผู้เชี่ยวชาญ นักกายภาพบำบัด และพยาบาลตามเสด็จถวายการดูแลพระสุขภาพ และถวายการติดตามพระอาการของพระโรค ที่มีความจำเป็นต้องถวายการติดตามพระอาการด้วยเครื่องมือพิเศษเป็นระยะ ๆ

บัดนี้ถึงเวลาที่จะต้องถวายการติดตามพระอาการด้วยเครื่องมือพิเศษ คณะแพทย์ ฯ จึงได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนินมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 และได้ถวายตรวจพระสมองด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิเวเตอร์ เพื่อติดตามผลของการใส่สายระบายน้ำไขสันหลังจากช่องไขสันหลังเข้าสู่ช่องพระนาภี ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2554 คณะแพทย์ฯ จะนำผลของการตรวจเอกซเรย์คอมพิเตอร์ เป็นแนวการควบคุมการระบายน้ำไขสันหลังต่อไป

นอกจากนี้ คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการตรวจพระปัปผาสะ (ปอด) ด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อเฝ้าระวังพระอาการพระปัปผาสะอักเสบที่ทรงเคยเป็นเมื่อ พ.ศ.2552 และ พ.ศ.2556 ผลการตรวจปรากฎว่าไม่พบการอักเสบของพระปัปผาสะ ผลของการตรวจพระโลหิตในวันนี้เป็นปรกติ อุณหภูมิพระวรกาย ความดันพระโลหิต พระหทัยและระบบการหายพระทัยปรกติ ยังคงต้องถวายกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูพระวรกายต่อไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


แถลงการณ์ ฉ.13 “ในหลวง” เสด็จฯ มาประทับ รพ.ศิริราช ผลตรวจพระวรกายปกติ

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: thaipbs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์