สุดสลด!!อุ้มชายชราทิ้งหน้าเมรุเผาศพปทุมฯ ก้มกราบลา ก่อนหนีหาย!!

สุดสลด!!อุ้มชายชราทิ้งหน้าเมรุเผาศพปทุมฯ ก้มกราบลา ก่อนหนีหาย!!

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากสมาชิกแจ้งข่าวเหยี่ยวเวหา จ.ปทุมธานี ว่า พบชายชรา คาดว่าอายุประมาณ 60 ปี ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ในวัดมูลจินดาราม หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีพระและชาวบ้านที่สงสารคอยหาน้ำหาข้าวให้ชายคนดังกล่าวกินประทังชีวิต จึงอยากให้เข้ามาตรวจสอบ และหาทางช่วยเหลือชายคนดังกล่าวด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดมูลจินดาราม พบว่าบริเวณศาลาหน้าเมรุเผาศพ มีกลุ่มชาวบ้านและพระในวัดกำลังมุงดูชายชรา ที่นอนหมดเรี่ยวแรงอยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อน ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีครีม โดยชายคนดังกล่าว ไม่มีเรี่ยวแรง แม้กระทั่งจะพูดออกมา ก็ไม่มีเสียงแต่อย่างใด

สุดสลด!!อุ้มชายชราทิ้งหน้าเมรุเผาศพปทุมฯ ก้มกราบลา ก่อนหนีหาย!!

ด้าน พระปรีชา วิสาโท พระลูกวัดมูลจินดาราม ซึ่งเป็นพระรูปแรกที่พบชายคนดังกล่าว ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้ยินเสียงสุนัขภายในวัดส่งเสียงเห่าดังลั่นที่บริเวณศาลาหน้าเมรุ จึงสงสัยและออกมาจากกุฏิ เพื่อเดินมาตรวจสอบหาที่มาของเสียงสุนัขเห่า โดยเมื่อเดินมาใกล้ๆ ศาลา ก็มองเห็นชายคนหนึ่ง อายุราวๆ 30 ปี กำลังก้มๆเงยๆอยู่ตรงเก้าอี้ม้าหินอ่อนในศาลา

สุดสลด!!อุ้มชายชราทิ้งหน้าเมรุเผาศพปทุมฯ ก้มกราบลา ก่อนหนีหาย!!

เมื่อเพ่งมองก็เห็นว่าชายคนนั้นกำลังก้มลงกราบที่พื้นใกล้ๆ เก้าอี้ม้าหินอ่อน จากนั้นก็ลุกขึ้น และเดินออกไปจากศาลา มุ่งหน้าไปทางลานจอดรถหน้าวัด เมื่ออาตมาเดินไปจนถึงจุดที่ชายดังกล่าวเพิ่งเดินออกไป ก็พบว่ามีชายชรา ร่างกายผอมบาง นอนอยู่บนเก้าอี้ไม้หินอ่อน จากนั้นตนเองก็เดินไปมองที่ลานจอดรถ แต่ก็ไม่เห็นชายคนที่ก้มกราบนั้นแล้ว ไม่ทราบว่าขับรถอะไรมาจากทางไหน ซึ่งอาตมาก็พยายามสอบถามชายชราคนที่นอนอยู่ ก็ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ ตอบสั้นๆ จับใจความได้ว่ามาจากสุพรรณบุรี จากนั้นชายชราก็นอนหลับไป อาตมาก็ช่วยเหลือเพียงหายากันยุงมาจุดให้เท่านั้น

จากนั้นในเวลาเช้า ก็มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างก็สงสารและช่วยนำน้ำ นำอาหารมาให้ชายคนดังกล่าวดื่มกิน แต่ก็กินไม่ได้มาก เหมือนคนป่วยไข้ พูดก็ไม่มีเสียง และไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็น ต่างก็พากันคิดว่าคนที่นำชายชรามาทิ้งในวัดนั้นคงเป็นลูกหลาน ที่สิ้นคิดไม่เลี้ยงดูบุพการี ผู้มีพระคุณ และต่างก็สาปแช่งลูกหลานที่ทำอย่างนี้

ด้าน จ.ส.อ.พิชิต พิทักษ์ราษฏร์ นายทหาร ประจำ บก.ชุดประสานงานประจำพื้นที่อำเภอธัญบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากประชาชนที่มาทำบุญในวัด ว่ามีการนำชายชรามาทิ้งไว้ จึงนำกำลังมาตรวจสอบ และประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อเข้ามาช่วยเหลือชายชราในเบื้องต้น โดยมีการนำตัวไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาอาการ ทั้งนี้ชายชราคนดังกล่าวไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ ในตัว และพูดไม่มีเสียง ไม่มีเรี่ยวแรง ทราบเพียงว่าเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างไรก็ตาม คงต้องให้แพทย์ดูแลอาการจนกว่าจะดีขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการพูดคุยว่าเป็นใครมาจากไหน และใครเป็นผู้นำตัวมาทิ้งที่วัด เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์