อานิสงส์ ′หลวงพ่อคูณ′ คนแห่บริจาคร่างกายวันละ 100 ราย จนต้องทำบัตรคิว!

อานิสงส์ ′หลวงพ่อคูณ′ คนแห่บริจาคร่างกายวันละ 100 ราย จนต้องทำบัตรคิว!

ประชาชนยังสักการะกราบไหว้หลวงพ่อคูณ พร้อมบริจาคร่างกายวันละมากกว่า 100 ราย ต้องทำบัตรคิวให้รอ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ค.บรรยากาศที่อาคารผู้ป่วยนอก ตึก ก. ชั้นล่าง คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น สถานที่สักการะพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) แห่งวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นคราชสีมา ได้มีผู้ศรัทธาหลวงพ่อคูณนำดอกบัวมาบริจาค 1000 ดอก ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ผู้ศรัทธาหลวงพ่อคูณนำ-ดอกบัวมากราบไหว้สักการะหลวงพ่อคูณ ส่วนบริจาคเงินในตู้รับบริจาคนำสมทบกองทุนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อพระภิกษุสงฆ์อาพาธ ร.พ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น

ที่หน่วยรับบริจาคร่างกายภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ชั้น 4 คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

 มีประชาชนมาขอบริจาคร่างกายเพื่อเป็นบุญกุศลให้กับตัวเอง และตามที่หลวงพ่อคูณได้บริจาคไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ โดยมีประชาชนเดินทางมากรอกเอกสารแบบฟอร์มอุทิศร่างกายวันลักว่า 100 ราย จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดทำบัตรคิว ส่วนใหญ่ต่างก็บอกว่าต้องการอุทิศร่างกายให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนทางการแพทย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่นเดียวกับที่หลวงพ่อคูณได้ทำไว้เป็นแบบอย่าง

นางทุเรียน ชาญเกษม อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ 12 ต.ทุ่งรุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา บอกว่า

 ได้เดินทางมากราบสักการะสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในช่วงเช้าของวันนี้ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น  จากนั้นจึงเดินทางมาที่ภาควิชากายวิภาคศาสตร์เพื่อขอบริจาคร่างกายตนเอง พร้อมกับญาติอีก 2 คน เช่นเดียวกับที่หลวงพ่อคูณได้บริจาคก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนมาบริจาคร่างกายมากขนาดนี้ถึงขนาดต้องนั่งรอคิว เพราะมีคนมาบริจาคจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ที่ต้องจัดทำทะเบียนอย่างละเอียดพร้อมกับจัดคิวให้

พระประกัน แสนนุภาพ (ชนุตตโม) อายุ 69 ปี พระลูกวัดแสนศรีสิงห์มีพร หมู่ 11 ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณมีส่วนให้อาตมาได้เดินรอยตามท่านด้วยการบริจาคร่างกายให้กับ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เพื่อเป็นทานบุญให้กับนักเรียนแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นมาเรียนรู้ร่างกายเช่นเดียวกับสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ขณะนี้สรีระสังขารของท่านอยู่ในอ่างดองและอยู่ที่ชั้น 7 ตึกคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น อาตมาได้มีโอกาสมาสักการะและกราบไหว้ท่าน พร้อมกับได้มีโอกาสมาทำเรื่องบริจาคร่างกาย แม้ว่าก่อนหน้าจะตั้งใจไว้ว่าอยากจะบริจาคร่างกายเพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้เรียน แต่ก็ไม่มีโอกาส จึงถือโอกาสนี้มาดำเนินการให้เสร็จ ซึ่งร่างกายเราเมื่อตายไปแล้วดีกว่าให้เผาทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ บริจาคให้กับคณะแพทย์ ให้นักศึกษาได้นำมาศึกษายังจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นอีกมากมาย

นางวิลัยพุด ชินคำหาญ หัวหน้าห้องปฏิบัติการผ่าศพ และหน่วยรับบริจาคร่างกาย

 เปิดเผยว่า ปกติจะมีผู้มายื่นความประสงค์บริจาคร่างกายเฉลี่ยวันละ 50 ราย แต่วันนี้ค่อนข้างมีจำนวนมาก เพิ่มขึ้นกว่าปกติ เกือบ 200 - 300 ราย ทำให้การทำงานอาจจะล่าช้า จนต้องทำคิวเพื่อที่จะให้เป็นระเบียบ รวมทั้งการจัดทำบัตรคิว ซึ่งบางคนต้องส่งไปให้ที่บ้านเนื่องจากต้องรอนาน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะหลวงพ่อคูณ ที่ท่านได้บริจาคสรีระสังขารให้กับทางภาควิชาฯ ทำให้ลูกศิษย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศให้ความสนใจ และต้องการที่จะบริจาคร่างกายเพื่อประโยชน์ต่อการเรียนการสอนทางการแพทย์ โดยเฉพาะวันนี้มีมาจาก จ.นครราชสีมา ,จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.หนองคาย และ จ.ขอนแก่น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์