ตะลึง! ชาวสวนปาล์มกระบี่ขุดเจอซากฟันกรามสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ขนาดใหญ่

ตะลึง! ชาวสวนปาล์มกระบี่ขุดเจอซากฟันกรามสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ขนาดใหญ่

ชาวสวนปาล์มกระบี่ ขุดพบซากฟอสซิลฟันกรามสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ ไม่ทราบชนิด มีขนาดซี่ละเกือบ 1 ฝ่ามือ ยาวประมาณ 10 ซม. กว้าง 4-5 ซม. จำนวน 5 ชิ้น ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ อยู่ระหว่างรอผู้เชี่ยวชาญช่วยเข้าตรวจสอบด่วน

เวลา 12.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 58 นายพรชัย สอนประสม ปลัดอำเภอเมืองกระบี่ นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก พร้อมชาวบ้าน เข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังทราบว่ามีการขุดพบฟอสซิลฟันกรามของสัตว์ ไม่ทราบชนิด โดยมีขนาดใหญ่ ซี่ละเกือบ 1 ฝ่ามือ ยาวประมาณ 10 ซม. กว้าง 4-5 ซม. จำนวน 5 ชิ้น ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ภายในสวนปาล์มน้ำมันของ บริษัทกระบี่ปาล์ม จำกัด เนื้อที่เกือบ 1 พันไร่ โดยจุดที่พบเป็นพื้นที่ ซับน้ำมีต้นบอนขึ้นปกคลุม และหลุมที่ขุดมีขนาดลึกประมาณ 20 ซม.


ตะลึง! ชาวสวนปาล์มกระบี่ขุดเจอซากฟันกรามสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ขนาดใหญ่

ด้านนายพิเชษฐ์ ผดุงสุวรรณ ผู้จัดการสวน บริษัทกระบี่ปาล์ม กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็น ให้คนงานมาขุดหลุมปลูกปาล์มน้ำมัน เพื่อซ่อมแซมต้นที่ตาย แต่เมื่อขุดหลุมและนำต้นกล้าปาล์มลงไปปลูก เมื่อขุดดินด้านข้างมาถมปรากฏว่า ขุดไปพบกับของแข็งลักษณะคล้ายกระดูก แต่มีความแข็งเหมือนหินซ้อนกัน 5 ชิ้น คนงานจึงได้นำมามอบให้กับตน และเมื่อล้างน้ำทำความสะอาดก็พบว่า เป็นลักษณะซี่ฟันของสัตว์ แต่มีขนาดใหญ่

ขณะที่ นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก กล่าวว่า ส่วนตัวตนเองไม่เคยพบเห็นมาก่อน ว่าจะเป็นฟันของสัตว์ชนิดใด แต่ที่น่าตกใจคือมีลักษณะใหญ่มาก และมีอายุมากจนกลายสภาพเป็นซากฟอสซิลแล้ว อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ส่วนพื้นที่บริเวณจุดที่พบนั้น คาดว่าน่าจะมีส่วนอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่ขุด แต่จะรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ เพื่อขุดตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์